PDA

View Full Version : Vàng giảm giá kiểm tra mức hỗ trợ $900 dưới áp lực thanh khoản


tuyetnhi
28-06-2012, 08:53 AM
Vàng giảm giá kiểm tra mức $900 khi áp lực thanh khoản chốt lời tiếp tục tăng do thị trường chứng khoán tăng điểm khiến nhu cầu đầu tư an toàn mờ dần.


Sau khi giá dao động chậm trong phiên London, vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 912.5/914.5 và giá tăng dần lên mức cao trong ngày 922.5/924.25. Chạm mức cao nhất trong ngày, lực chốt lời đẩy giá giảm về hỗ trợ 910. Từ mức 910 này giá phục hồi nhẹ lên mức 917 khi giá dầu tăng, tuy nhiên đợt phục hồi này không kéo dài khi các lệnh bán mới tiếp tục gia nhập thị trường. Giá bị đẩy về mức chạm mức 900 trước khi đóng cửa tại mức 905/906.


Trên sàn Comex, vàng giao tháng tư giảm $6.90 về mức $906.70/ounce.


Lượng vàng nhập khẩu của Ấn độ - thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, đã giảm tháng thứ tư liên tiếp và gần như về mức zero trong tháng 2/09. Mark O’Byrne của Gold and Silver Investments cho biết “vàng giảm giá tiếp tục khi nhu cầu sử dụng vàng vật chất của Ấn độ đi xuống và lượng vàng khai thác đang gia tăng”.


Chứng khoán Mỹ hôm qua có phiên phục hồi, chỉ số Dowjones đóng cửa tăng 150 điểm lên mức 6875 điểm.

Thị trường chứng khoán tăng điểm khiên lực thanh khoản vàng tăng lên do lường tiền được kích thích quay trở lại thị trường chứng khoán. Michael Gross của OptionSellers cho biết, “vàng vẫn đang chịu áp lực thanh khoản"


Nhu cầu đầu tư an toàn mờ dần đang tiếp tục gây áp lực lên giá vàng. Lượng vàng nắm giữ của SPDR Gold Trust, quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới, hiện đứng ở mức 1,029.29 tấn, không đổi trong bốn phiên liên tiếp.


Ralph Preston của Heritage West Financial cho biết “vàng đang có hỗ trợ $890-$895 do thiếu nhu cầu đầu tư an toàn. Đồng U$. Mặc dù trong những phiên trước, thị trường chứng khoán giảm giá khiến vàng bị các quĩ đầu tư bán ra để bù đắp thua lỗ nhưng đây chỉ là sự thanh khoản nhất thời. Về cơ bản vàng và U$ có thể sẽ lại tiếp tục mạnh lên bởi thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục suy giảm”.


Zachary Oxman, của Wisdom Financial cho biết “ Tôi nghĩ rằng giá giảm là cơ hội để mua tại vùng thấp bởi vàng có thể có một giai đoạn giao động đi ngang trước khi quay trở lại hướng tăng lên mức 1,000.”


Vanginfo

sales
28-06-2012, 08:53 AM
Vàng đã giảm trong 8 phiên giao dịch liên tiếp vì Euro cao hơn đôla, kiềm chế nhu cầu của vàng như một phương tiện đầu tư thay thế

Paul Day ngày hôm nay cho biết đồng tiền chung Châu Âu đã giảm trong 3 phiên liên tiếp so với đôla, sau khi giảm xuống $US1.2547 đầu phiên giao dịch. Euro có thể tăng hơn 12% lên $US1.4058. Một số nhà đầu tư bán vàng khi đôla suy yếu

Miguel Perez-Santalla, thuộc Heraeus Precious Metals Management cho biết “Vàng đang gặp phải kháng cự vì nguồn tiền đầu tư đổ vào vàng đã chậm lại và doanh số bán vàng vật chất tiếp tục tăng lên mức cao mới”

Vàng kì hạn giao tháng tư đã giảm $US6.90, tương đương 0.8%, xuống $US906.70/ ounce trên NYMEX. Hôm nay vàng giảm xuống $US900.40, mức thấp nhất trong 3 tuần, nhưng vẫn tăng 2.5% năm nay

Tuy nhiên, vàng có thể bật lại vì các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn do các thị trường tài chính đầy biến động.

Bayram Dincer, thuộc Dresdner Bank cho biết thị trường vốn và bối cảnh nền kinh tế không mấy sáng sủa, dẫn tới đây là thời điểm tốt cho vàng. Nhu cầu đầu tư vàng sẽ bắt đầu khởi sắc lại và đẩy giá lên các mức gồm 4 con số. Đây chỉ là vấn đề thời gian cho tới khi vàng vượt qua mức cao kỉ lục”

Các công ty Mỹ cắt 697,000 việc làm trong tháng trước, đồng thời cũng trong tháng trước các ngành dịch vụ co cụm lại, cho thấy suy thoái đang rất căng thẳng. Các chủ công ty cắt giảm lương, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, thị trường nhà đất và bất động sản đi xuống. Một số nhà đầu tư mua vàng để bảo toàn giá trị trước sự bất ổn của các thị trường khác

Đầu ngày hôm nay, Institute for Supply Management công bố chỉ số trong các khối kinh doanh phi sản xuất là 41.6 trong tháng 2. Các ngành dịch vụ chiếm gần 90% trong nề kinh tế




Vanginfo