PDA

View Full Version : Khảo sát của Bloomberg: Giá vàng sẽ tăng trong tuần


dfvn
28-06-2012, 08:54 AM
Theo khảo sát của Bloomberg, giá vàng sẽ tiếp tục tăng tuần thứ 2 liên tiếp bởi đồng USD tiếp tục suy yếu sẽ thúc đẩy nhu cầu đầu tư vàng tăng mạnh. Trong tuần qua, đồng USD đã giảm mạnh với chỉ số USD index giảm hơn 4 điểm đóng cửa tại mức 83.40. Đồng USD giảm mạnh sau khi Fed hé lộ kế hoạch mua lại trái phiếu dài hạn trong thời hạn 6 tháng với số tiền lên tới 300 tỷ USD.

Theo khảo sát của Bloomberg, 21 trong tổng số 28 các chuyên gia phân tích, các nhà đầu tư từ Tokyo đến Chicago cho rằng họ sẽ mua vào vàng, 5 người cho rằng họ sẽ bán vàng và 2 người vẫn chưa có xu hướng.

Theo nhận định của nhóm những người đánh lên, giá vàng sẽ tiếp tục tăng bởi nhu cầu vàng vẫn tiếp tục tăng trong thời gian qua. Trong thời gian qua, SPDR Gold Trust là 1 điển hình cho nhu cầu vàng không ngừng tăng khi quỹ này đã liên tiếp mua vàng đưa tổng số vàng nắm giữ của quỹ này lên mức kỷ lục 1,114.60 tấn vàng.

Tuần trước, đồng USD giảm 4.8% so với các đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ, mức giảm nhiều nhất từ tháng 12 năm ngoái. Trong lần dự đoán trước, cá nhà phân tích đã dự đoán đúng xu hướng tăng lên của giá vàng trong tuần vừa rồi nâng tỷ lệ dự đoán đúng qua cuộc khảo sát này lên mức 59%.