PDA

View Full Version : Điểm tin vàng đầu ngày


vihaco
28-06-2012, 08:54 AM
Giá vàng đêm qua đã có dấu hiệu suy yếu khi sức tăng đã không còn vững mạnh và đã có những bước giảm đầu tiên khi thông tin về doanh số nhà tồn đọng của Mỹ đêm qua được công bố ở mức khá tốt cho thấy tiêu dùng đã có những bước cải thiện đáng kể cho thấy những bước hiệu quả đầu tiên của các chính sách của Obama đã thấy được những phản ứng tích cực đáng kể.

Thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua đã có những bước tăng điểm mạnh mẽ khi vượt qua các điểm cản và tăng mạnh đầu tuần gần 7%, đạt mức cao nhất trong nhiều ngày trở lại đây do được hỗ trợ từ thông tin doanh số nhà tồn đọng, đồng thời với kế hoạch xử lý tài sản xấu của bộ tài chính Mỹ công bố trị giá 1 nghìn tỷ cũng đã hỗ trợ tốt cho thị trường chứng khoán, gián tiếp đẩy giá vàng giảm trở lại sau khi không qua khỏi điểm cản 952.

Ngoài ra động thái bán vàng ngày hôm qua của SPDR đã bắt đầu xuất hiện dù lượng bán là không đáng kể, nhưng như thế cũng cho thấy tâm lý đầu tư trên thị trường đã có những chuyển biến nhất định và dòng tiền đang có dấu hiệu luân chuyển. Giá cổ phiếu của SPDR đã bắt đầu giảm nhẹ trên thị trường Mỹ sau nhiều ngày tăng điểm mặc cho sức tăng mạnh mẽ của thị trường Mỹ đêm qua.

Ngày hôm nay thị trường được dự báo sẽ tiếp tục có phiên giảm điểm khi có khá nhiều thông tin kinh tế tác động, tuy nhiên diễn biến giảm điểm được kỳ vọng do tác động từ thị trường chứng khoán là chủ yếu. Hiện tại tín hiệu tăng từ chứng khoán đang tạo áp lực giảm giá lên vàng dù sự phục hồi đầu ngày đang diễn ra.

Thị trường vàng trong nước sau ngày hôm nay cũng được dự báo sẽ có phiên giảm điểm trở lại sau khi vẫn giữ giá hôm qua. Tuy nhiên các trạng thái bán khống không được khuyến khích bởi dù sao mức độ rủi ro cũng khá cao.

Biên độ dao động dự kiến trong ngày của giá vàng nằm ở vùng 948 - 920



vangvietnam