PDA

View Full Version : Điểm tin Vàng đầu ngày


contact
28-06-2012, 08:55 AM
Vàng đã có những tín hiệu hồi phục được thể hiện trong ngày hôm qua, và thậm chí đã có những thời điển Vàng thể hiện diễn biến tăng giá khá khả quan. Tuy nhiên không nhận được nhiều hỗ trợ hơn từ các yếu tố cơ bản, Vàng không khẳng định được hướng tăng tiếp diễn.

Đầu tiên thông tin được công bố ở thị trường New York về đơn xin trợ cấp thất nghiệp không tốt, lượng người nộp đơn xin được trợ cấp tăng cao khiến lòng tin của thị trường bị dao động. Thông tin GDP của Mỹ giảm 6.3% vẫn là một mức giảm tồi tệ, tuy nhiên nếu xét trên một khía cạnh tích cực thì mức suy giảm đã chậm lại hết sức rõ ràng, mức giảm 6.3% cũng thấp hơn khá nhiều so với dự đoán đưa ra trước đó là GDP của Mỹ sẽ sụt giảm tới 6.5%.

Thông tin tốt liên tiếp được đưa ra từ Mỹ đã hỗ trợ cho chứng khoán tiếp tục khẳng định sự hồi phục. Các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm tiếp tục tạo áp lực giảm trở lại đối với Vàng. Hiện tại, về cơ bản, những tín hiệu ổn định và hồi phục của kinh tế, đặc biệt sẽ tác động khả quan tới thị trường chứng khoán và là áp lực giảm đối với Vàng và ngược lại.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại thị trường Châu Á quanh mức giá thấp tương đương mức giá mở cửa ngày hôm qua, Vàng vẫn tiếp tục thể hiện biến động trong biên độ với hướng đi ngang. Tạm thời biên độ dao động tiếp tục được kỳ vọng trong biên độ rộng với hướng đi ngang chủ yếu.

Biên độ dao động kỳ vọng: 920 - 945.

vangvietnam

tnguyen
28-06-2012, 08:55 AM
Vàng kỳ hạn tăng nhẹ trong ngày hôm qua khi dữ liệu kinh tế ảm đạm của Mỹ đã làm tăng sức hấp dẫn có thể gìn giữ giá trị trong những thời điểm khó khăn, thế nhưng USD tăng đã giới hạn các mức tăng của vàng.

Trên bộ phận Comex của sàn giao dịch NYMEX, vàng kỳ hạn tháng 4 tăng 50 cents, tương đương 0.1%, được giao dịch tại to 936.30USD/oz.

Các nhà đầu tư đã nhận thấy các dữ liệu đó là chúng hầu hết đều xấu, mặc dù một báo cáo không quá ảm đạm như kỳ vọng của các phân tích gia.

Số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vẫn chưa chạm tới mức kỷ lục mới, Bộ lao động đã báo cáo và nền kinh tế Mỹ trong quý 4 giảm tại mức 6,3%, mức sụt giảm tồi tệ nhất từ năm 1982, dù rằng không giảm tới mức 6,7% như các kinh tế gia dự đoán. Một số nhà đầu tư đã mua vàng như là kênh trú ẩn an toàn để đối phó với bất ổn kinh tế.

Giao dịch vàng gần đây khá biến động với mức tăng hồi thứ 5 tuần trước là gần mốc 960 USD/oz trước khi giảm về 925 USD/oz hôm thứ 3 vừa qua.

“Với sự bất ổn và cẩn trọng trên các thị trường tài chính, vàng có thể vẫn biến động trong các phiên giao dịch tới,” ông James Moore, phân tích gia tại TheBullionDesk.com nói.

Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng vọt 122.000 với mức được điều chỉnh theo mùa là 5,56 triệu trong tuần kết thúc 14/03, trong khi xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tăng 8.000 lên 652.000 trong tuần kết thúc 21/03, trong một báo cáo kinh tế.Trong khi đó, GDP Mỹ trong quý 4 giảm tại mức điều chỉnh theo mùa trên căn bản năm là 6,3%, Bộ thương mại cho biết.

Nắm giữ vàng của quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Shares vẫn không thay đổi tại mức 1.124,99 tấn từ hôm 25/03.

Theo Bloomberg