PDA

View Full Version : Điểm tin sàn giao dịch vàng đầu ngày


homeartdecor
28-06-2012, 08:55 AM
Giá vàng thế giới đầu tuần vẫn chưa có nhiều thay đổi và đang thể hiện sự phục hồi từ vùng hỗ trợ.Hiện tại đang giao dịch quanh vùng 925$/oz, tuy nhiên diễn biến tiếp theo được dự báo chưa có nhiều sức mạnh để đi lên mà khả năng tích lũy được kỳ vọng trước khi có thể hiện khác.

Trong những ngày cuối tuần vừa qua, sức cầu vàng vật chất cũng đã yếu đi khi giá vàng giảm nhẹ trở lại trong khi thế giới ngừng giao dịch ngày cuối tuần, điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư trên sàn giao dịch, khi yếu tố tỷ giá đang được điều chỉnh.

Thị trường ngày hôm nay được đánh giá không có quá nhiều thông tin tác động đến giá vàng ngoài những vấn đề cơ bản của kinh tế Anh và phát biểu của chủ tích ECB Trichet cũng như chỉ số niềm tin tiêu dùng. Có thể những dữ liệu này sẽ thể hiện phần nào thực trạng hiện tại của nền kinh tế khu vực EU và khả năng xấu đi đang được kỳ vọng, liệu một nỗi lo mới có làm nhà đầu tư tập trung kỳ vọng vào vàng và qua đó hỗ trợ tăng giá?

Giao dịch trên sàn vàng sáng nay được nhận định sẽ không có nhiều biến động đầu giờ và phiên sáng sẽ giao dịch chậm với xu hướng đi ngang trong khi diễn biến chính sẽ được kỳ vọng vào giờ châu Âu.

Biên độ giao dịch được kỳ vọng ở vùng 19700 - 19.970 triệu đồng/lượng với xu hướng tăng nhẹ theo vàng thế giới.

Diễn biến giá vàng trên các sàn giao dịch trong ngày sẽ được cập nhật trong các bản tin sau

wanghy
28-06-2012, 08:55 AM
Giá vàng trong tuần qua đã kết thúc trong xu hướng đi xuống bởi đồng USD phục hồi và nhu cầu đầu tư vàng giảm. Tuy nhiên, những bước đi gần đây của chính phủ Mỹ sẽ khiến cho các nhà đầu tư quay trở lại với vàng bởi nhu cầu đầu tư chống lại lạm phát sẽ tăng trở lại.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, nếu không xuất hiện nhu cầu đầu tư vàng chống lạm phát thì giá vàng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục sidway trong xu hướng đi xuống như những gì đã diễn ra trong tuần vừa qua.

Cũng theo nhận định của các chuyên gia này, giá vàng đã giảm đúng như kỳ vọng của đa số các nhà phân tích trong tuần qua. Xu hướng đi lên trong ngắn hạn sẽ chấm dứt khi giá vàng giảm qua mức 920 và mở ra khả năng đi xuống trong ngắn hạn cũng như trong trung hạn của giá vàng.



Hỗ trợ quan trọng của giá vàng đang nằm trong vùng 908 - 910, nếu bứt qua vùng này, giá vàng có nhiều khả năng sẽ giảm mạnh xuống mức 885 và thấp hơn nữa. Tuy nhiên, nếu không phá vỡ được mức cản này, giá vàng có thể sẽ tăng trở lại mức 945.

Chỉ khi giá vàng đóng cửa trong phiên ngày hôm nay trên mức 965 thì tín hiệu của sự hồi phục đối với giá vàng mới quay trở lại, lúc đó, giá vàng có nhiều khả năng sẽ tăng hướng về vùng 1,033 và thậm chí là cao hơn lên vùng 1,055.

Một số mức cản kỹ thuật: Các mức hỗ trợ lần lượt đặt tại 919, 908 và 885; Các mức kháng cự tại: 933, 945, 965.

vangvietnam