PDA

View Full Version : Điểm tin Vàng đầu ngày


hoabinhdecor
28-06-2012, 08:55 AM
Vàng giảm tiếp tục trong phiên giao dịch cuối tuần trước, kết thúc tuần giao dịch cuối tháng 3 giá Vàng giảm khoảng 30$ so với mức giá thời điểm mở cửa ngày đầu tuần.

Trong phần lớn thời gian giao dịch vừa qua, Vàng chịu nhiều áp lực giảm với sự hồi phục của chứng khoán đã khiến dòng vốn được chuyển từ Vàng sang chứng khoán. Tác động tăng điểm đối với chứng khoán khi mà thị trường đặt rất nhiều niềm tin vào triển vọng ổn định và hồi phục kinh tế. Cổ phiếu khối tài chính là "cảm hứng" tăng điểm đối với toàn bộ thị trường khi mà các thông tin tích cực dần được công bố.

Tuy nhiên ngày cuối tuần qua, chứng khoán đã giảm trở lại với các hoạt động tất toán trạng thái diễn ra khá mạnh mẽ. Giới đầu tư đã bán thu lời đối với các hoạt động mua vào trước đó, chứng khoán giảm điểm khá mạnh, giảm ở hầu hết tất cả các khu vực. Trong bối cảnh chứng khoán giảm do hoạt động chốt lời thì chưa thật sự kích thích được dòng vốn chảy ngược trở về Vàng, ngược lại áp lực giảm của nó tạo nên đối với thị trường tiền tệ đã khiến USD hồi phục và tạo áp lực giảm đối với Vàng.

Về cơ bản, khi nền kinh tế đang dần có những tín hiệu hồi phục, hay ít nhất là thị trường có niềm tin vào sự hồi phục của kinh tế thì vai trò của Vàng sẽ bị lu mờ, khi đó cơ bản nó sẽ chịu những áp lực giảm từ nhiều phía. Tuy nhiên hiện tại một trong những nguyên nhân có thể hỗ trợ đối với Vàng đó là những nguy cơ về lạm phát nếu nó được nhìn nhận một cách rõ ràng hơn.

Tuần này, thị trường được cho rằng sẽ có những biến động mạnh mang tính định hướng khi có nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố từ nhiều khu vực. Đáng chú ý là các thông tin về thị trường lao động Mỹ, cuộc họp G20 giữa lãnh đạo các quốc gia cũng được quan tâm.

Ngày hôm nay, về cơ bản Vàng được cho rằng vẫn chịu áp lực giảm, tuy nhiên khả năng giảm thấp chưa được xác nhận khi mà các mức hỗ trợ vẫn được thể hiện vững. Tạm thời biến động giá được cho rằng sẽ ổn định trên vùng hỗ trợ.

Biên độ dao động phiên Châu Á: 920 - 930.


vangvietnam

giafosco1
28-06-2012, 08:55 AM
Giá vàng có thể phá vỡ mức kỷ lục đã thiết lập trong năm 2008 với sự hỗ trợ bằng mức tăng 21% nhu cầu đầu tư trong năm nay.



Một nhà nghiên cứu hàng hóa CPM có trụ sở tại New York trong tuần qua cho biết trong một báo cáo về viễn cảnh hàng năm: “Tình hình kinh tế tài chính yếu và bất ổn liên tục là được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho nhu cầu đầu tư mạnh trong năm nay. Giá vàng được kỳ vọng sẽ vượt qua mức kỷ lục của năm rồi.”



Giá vàng đã tăng liên tục trong 8 năm qua do USD sụt giảm cùng với bất ổn trên các thị trường tài chính thúc đẩy sức hấp dẫn đầu tư của vàng trở nên mạnh mẽ hơn.



Nhóm nghiên cứu cho biết nhu cầu đầu tư vàng được kỳ vọng là sẽ tăng với mức cao nhất trong mọi thời đại là 52,3 triệu ounces trong năm nay so với mức 43, 3 triệu ounces trong năm 2008.



CPM nói: “Các nhà đầu tư lo lắng về việc bảo tồn giá trị cho những tài sản của họ giữa sự sụp đổ hàng loạt tài sản trong năm qua.” Họ dự đoán vàng sẽ tăng “ khi các nhà đầu tư nhận thấy các tài sản trú ẩn an toàn giữa những giai đoạn bất ổn.”



Họ cũng nói rằng nhu cầu nữ trang có thể giảm 7,1% còn 56,5% triệu ounces do chi tiêu tiêu dùng yếu và vàng tại những mức giá cao khiến cho họ không muốn mua vàng tại những mức giá đó.

mylehotel
28-06-2012, 08:55 AM
Chính vì không được nhập vàng nên hiện tại giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.



Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó chủ tịch Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam, Giám đốc công ty Vàng bạc đá quý Agribank, đã chia sẻ những nhận định về một kênh đầu tư nhiều hấp dẫn nhưng cũng lắm rủi ro này.



Thị trường vàng đang bước vào thời kỳ đỉnh cao khi mức giá xấp xỉ 20 triệu đồng/lượng đã đứng vững cả tuần qua.



Tuy nhiên, giá vàng trong nước đang có sự vận hành trái với quy luật bởi dù ảnh hưởng của sự tăng giá của thị trường thế giới nhưng giá vàng tại Việt Nam thời gian qua lại luôn cao hơn giá quốc tế.



Thời gian gần đây, khi vàng lên giá 20 triệu đồng/lượng, nhiều nhà đầu tư đã kiếm lời lớn, xem vàng là kênh trú ẩn và đầu tư hiệu quả nhất hiện nay, ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào và theo ông kịch bản cho giá vàng năm 2009 sẽ là gì?



Năm 2009 có thể xem là năm biến động lớn của thị trường vàng khi mới chỉ trong quý 1 giá vàng thế giới và nhất là trong nước đã thiết lập những đỉnh mới.



Nhiều nhà đầu tư khi mua vàng ở mức giá 18 hoặc 19 triệu đồng/lượng đã có cơ hội chốt lời lớn khi vàng đạt mức 20 triệu đồng/lượng. Nhất là trên sàn vàng, nếu theo dõi sát giá thế giới và “đánh” được đúng thời điểm thì việc kiếm tiền không phải quá khó.



Tuy nhiên, với diễn biến thị trường như hiện nay nhà đầu tư rất cần thận trọng, cần tỉnh táo và không nên mạo hiểm.



Giá vàng vật chất trong nước hiện cao hơn giá thế giới do các DN chỉ được XK mà không được NK vàng nên giá bị đẩy lên cao, nếu không cẩn thận nhà đầu tư rất dễ bị lỗ.



Tốt hơn là đầu tư rải ra từ nhỏ đến lớn và không nên quá ham, đặc biệt là cần tư vấn và tìm hiểu thông tin thật tin cậy trước khi đưa ra quyết định đầu tư



Thị trường vàng quốc tế năm 2009 có lên, có xuống, giá hiện tại vẫn đang cao (khoảng 932-933 USD/ounce), thời gian tới có thể giảm xuống dưới 850 USD hoặc thấp hơn một chút; năm 2009 khả năng giá vàng sẽ có nhiều biến động mạnh.



Dự báo, giá trung bình của mặt hàng vàng trong năm 2009 sẽ cao hơn so với năm 2008 và 2010.



Được biết các DN trong nước vừa thu được lợi nhuận không nhỏ từ xuất khẩu vàng, điều này có tác động gì tới thị trường vàng trong nước?



Doanh thu xuất khẩu vàng trang sức và chủ yếu là vàng miếng của các DN trong 2 tháng đầu năm đạt xấp xỉ 1 tỷ USD, thu được nguồn ngoại tệ đáng kể cho nền kinh tế và đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư và các DN.



Việc XK vàng đã làm cho giá vàng trong nước lên ngang bằng với giá thế giới, thậm chí ở thời điểm này còn cao hơn giá thế giới, khiến thị trường giao dịch trong nước trở nên sôi động hơn.



Tuy nhiên, do chỉ xuất mà không nhập nên đã nảy sinh tình trạng giá vàng trong nước không theo kịp diễn biến của giá vàng quốc tế.



Được xuất mà không được nhập, thị trường vàng trong nước hình như đang đi chệch quỹ đạo của thị trường quốc tế, quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?



Theo tôi thì Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nên cho nhập khẩu vàng trở lại để bình ổn thị trường trong nước, có nhập thì phải có xuất thì mới theo được quy luật của thị trường.



Chính vì không được nhập vàng nên hiện tại giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Còn nhớ, cuối năm 2008, lúc giá vàng trên thế giới lên cao nhất thì giá trong nước lại giảm so với gia quốc tế là gần 2,4 triệu đồng/lượng, trong khi thời điểm hiện này, giá vàng trong nước lại cao hơn giá quốc tế tới gần 500.000 đồng/lượng, như vậy rất bất hợp lý.



Thời gian vàng lên giá vừa qua, các doanh nghiệp, ngân hàng đổ xô đi mua vàng để xuất khẩu đã hút một phần không nhỏ lượng vàng trong dân cư nên bây giờ vàng thế giới xuống giá thì nhập vào là hợp lý để hạ giá vàng trong nước xuống.



Nhập khẩu lúc giá vàng xuống là tạo lợi ích cho DN và làm nên một thị trường lành mạnh, đầu vào và đầu ra phải hài hòa. So với đợt sốt giá lên hơn 19 triệu đồng/lượng thì khi thời điểm vàng lên 20 triệu đồng/lượng DN hầu như mua vào không được nhiều do người dân bán hết trước đó.



Còn nhớ, cuối tháng 12/2008 mỗi ngày DN chúng tôi mua vào 6-700 kg là bình thường, thời điểm cuối tháng 2, đầu tháng 3 có ngày mua vào cả tấn vàng, tuy nhiên hiện tại có khi cả tuần chưa mua nổi 1 tạ vàng.



Chúng ta mới chỉ XK có 1 tỷ USD vàng mà số lượng vàng bán ra giảm hẳn như vậy thì việc NK là điều rất nên, nhất là trong thời điểm giá quốc tế đang giảm so với giá trong nước.



Xin cảm ơn ông!




Theo Thùy Linh
Báo công thương