PDA

View Full Version : Điểm tin Vàng đầu ngày


vcct
28-06-2012, 08:55 AM
Vàng đã có những biến động đi ngang trong ngày giao dịch hôm qua, xu hướng không được thể hiện rõ ràng khi mà diễn biến giá Vàng chỉ tăng giảm trong vùng biên độ xác định.

Chứng khoán Châu Âu hồi phục mạnh mẽ đồng thời tại thời điểm đó chứng khoán Mỹ cũng có những bước tăng ấn tượng, tuy nhiên về cuối phiên giao dịch, thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh trở lại.

Tác động tương đối từ diễn biến thị trường chứng khoán đã khiến Vàng chưa thể hiện nhiều biến động do thị trường vẫn chưa khẳng định được xu hướng tăng giảm của chứng khoán. Trong tuần này sẽ có rất nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố có tác động mạnh mẽ tới diễn biến thị trường.

Trước mắt giới đầu tư sẽ vẫn dành sự chú ý đặc biệt tới diễn biến thị trường chứng khoán do điều này được nhận định là liên quan tới niềm tin về triển vọng kinh tế.

Ngày hôm nay, thị trường sẽ đặc biệt quan tâm tới những thông tin kinh tế từ Mỹ được công bố nhằm đánh giá sơ bộ về thị trường lao động trong thời gian qua. Thông tin được chú ý là khảo sát thay đổi việc làm phi nông nghiệp ADP, PMI sản xuất và doanh số nhà chờ bán.

Vàng được kỳ vọng tạm thời biến động trong vùng giá sideway với hướng đi ngang, xu hướng sẽ được khẳng định hơn theo khả năng breakout lên xuống khỏi vùng sideway này.

Biên độ dao động kỳ vọng: 913 - 923.

Theo Vangvietnam

sales
28-06-2012, 08:55 AM
Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục có phiên dao động khá hẹp khi giao dịch ở mức thấp nhất chưa đến 911 trong khi mức cao nhất đạt được là vùng giá 925 trong phiên NewYork đêm qua.

Đồng USD tiếp tục phục hồi khá mạnh mẽ khi các thông tin kinh tế Mỹ được công bố khá hơn so với kỳ trước tuy nhiên không làm giảm giá nhiều đối với các loại hàng hóa mà chủ yếu chỉ mạnh lên so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ.

Trong khi đó thị trường chứng khoán Mỹ lại có phiên mất điểm sau khi không chạm được mức 8000 trong tuần này, trong đó cổ phiếu của GM tiếp tục giảm giá mạnh sau những biến cố.

Giá vàng thế giới hiện tại đang cho thấy xu hướng đi ngang được thể hiện rõ hơn khi tiếp tục vùng vẫy giữa hai vùng biên hẹp 915-925 và đi trong mô hình kỹ thuật được đánh giá có nhiều khả năng breakout.

Sàn giao dịch vàng đêm qua cũng có phiên biến động giá khá nhanh theo diễn biến giá thế giới tuy nhiên sức mạnh là điều không được thể hiện nhiều do biến động giá thế giới vẫn chưa thể hiện xu hướng.

Ngày hôm nay về cơ bản giá vàng thế giới có thể được dự báo sẽ có biến động khá mạnh khi có nhiều thông tin kinh tế quan trọng ảnh hưởng như các chỉ số kinh tế của khu vực châu Á là chỉ số sản xuất Tenkan của Nhật, doanh số bán lẽ của Úc hay giấy phép xây dựng, các chỉ số sản xuất và hàng hóa của khu vực châu Âu và quan trọng là bảng báo cáo thay đổi việc làm phi nông nghiệp của Mỹ cùng với doanh số nhà chờ bán hay PMI sản xuất của quốc gia này chắc chắn sẽ mang lại những nét mới cho biến động giá vàng.

Sàn giao dịch vàng vì thế hôm nay cũng được đánh giá biến động trong biên độ khá rộng, trong khoảng giá 19.400 - 19.900 đối với sàn ACB và kỳ vọng khoảng giá 19.600 - 20100 đối với sàn SBJ.

Diễn biến giá vàng thế giới và các sàn giao dịch vàng sẽ được cập nhật liên tục trong các bản tin sau.

vangvietnam