PDA

View Full Version : Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày 14/5


wanghy
28-06-2012, 08:57 AM
Hàng loạt những chỉ số kinh tế xấu được Mỹ công bố trong phiên ngày hôm qua khiến giới đầu tư bán tháo cổ phiếu và quay trở lại với thị trường tiền tệ. Thông tin được thị trường chờ đợi nhất phiên ngày hôm qua là doanh số bán lẻ, thông tin này công bố giảm so với kỳ trước cho thấy người tiêu dùng Mỹ vẫn còn hết sức khó khăn, đây được đánh gái là một tín hiệu cho thấy còn phải chờ một thời gian dài nữa nền kinh tế này mới hồi phục được.

Sau những chỉ số kinh tế xấu được công bố, giới đầu tư bán tháo hàng loạt cổ phiếu và một số hàng hóa chuyển vốn sang tiền tệ khiến thị trường có một phiên sụt giá khá mạnh. Vàng giảm về mức thấp nhất thời điểm đầu phiên New York với 916 sau đó tăng lại dù đồng USD vẫn tăng giá nhờ lực mua trở lại của giới đầu tư vào vàng. Vàng đạt cao nhất trong phiên New York ngày hôm qua với 930, lực tăng không đủ mạnh để nâng đỡ thị trường tăng vượt và có đột biến lớn trong ngày.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay quanh vùng 926, thị trường giảm giá ngay thời điểm đầu phiên đã xuống mức thấp nhất tính đến thời điểm hiện tại với 922. Xu hướng giá của vàng thế giới hiện nay vẫn được kỳ vọng theo hướng giá tăng. Với vùng cản 928 có khả năng gây khó khăn cho đà tăng giá của vàng, nếu tăng qua vùng trên sẽ đạt được những cao hơn so với phiên ngày hôm qua với kỳ vọng lên 935. Khả năng vàng thế giới có thể giảm lại quanh vùng 919 trong phiên ngày hôm nay.

Sàn vàng đã cho hướng giá giảm rất tốt ngày hôm qua nhờ lực bán hỗ trợ, khả năng các nhà đầu tư sẽ vẫn tiếp tục bán dòng trong giai đoạn này khi xu hướng tăng của vàng thế giới chưa thực sự mạnh.

Nhận định sàn vàng mở cửa đầu phiên sáng nay quanh vùng: 19.800 triệu đồng/lượng, xu hướng giá tăng nhẹ đầu phiên sáng nay và giảm nhẹ trở lại. Giảm là hướng chính trên sàn vàng trong phiên sáng nay, sức giảm có giới hạn do chưa đánh giá vàng thế giới có thể giảm sâu.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 19.500-20.100 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể và những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.