PDA

View Full Version : Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày 18/05


adlienphuong
28-06-2012, 08:57 AM
Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày

Cuối tuần qua, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF có bài phát biểu tại Vienna (Áo) rằng: Thời kỳ tệ hại nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế đã ở phía sau, các tổ chức kinh tế cùng Ngân hàng đã lường trước được những rủi ro kinh tế sẽ gặp phải nên có những thận trong hợn. Dù nhận định kinh tế đã đi vào ổn hơn nhưng ông vẫn đưa ra cảnh báo thị trường còn rất nhiều rủi ro và đưa ra những cảnh báo điều kiện tiên quyết cho sự hồi phục của kinh tế là bảng cân đối kế toán của các đơn vị ngành tài chính.

Thông tin được thị trường tài chính chú ý nhất trong tuần này là các chỉ số về nhà đất và việc làm. Giới phân tích đang có nhiều nhận định khá khả quan về tình hình nhà đất tại Mỹ trong tuần này khi giá nhà đang hồi tăng và nhiều nhà đã gỡ biển bán. Nhưng việc làm đang là vấn đề đau đầu của giới chức khi tỷ lệ xin trợ cấp thất nghiệp vẫn gia tăng từng tuần. Điều này cho thấy tình hình kinh tế chưa thực sự sáng sủa với những tác động lớn đến những ngành khác.

Giá vàng đóng cửa tuần quanh vùng 931 và đóng lại với tuần thứ hai tăng giá liên tiếp. Sức cầu đầu tư về vàng tăng trở lại đẩy giá đi lên cùng hỗ trợ của đồng USD yếu. Vàng thế giới mở cửa phiên châu Á sáng nay quanh vùng: 930, chưa có biến động lớn nào ở thời điểm đầu phiên. Xu hướng giá của vàng vẫn được đánh giá với khả năng tăng ở tuần này.

Vàng thế giới hiện đang giao dịch quanh mức 931, với mức cản trên 933/935 sẽ gây khó khăn cho đà tăng giá của vàng thế giới trong phiên châu Á sáng nay. Nhận định giá vàng dao động trong phiên châu Á trong khoảng: 926-935. Vàng thế giới sẽ có những điều chỉnh giảm ở phiên châu Á ngày hôm nay xuống quanh vùng 926/927 trước mắt.

Nhận định sàn vàng mở cửa quanh mức: 19.950 triệu đồng/lượng, xu hướng giá giảm nhẹ đầu phiên và tăng lại. Khả năng hướng giá giảm vẫn được ưu tiên trên sàn vàng trong phiên ngày hôm nay.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 19.700-20.200 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể và những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.



vangvietnam