PDA

View Full Version : Dự đoán sự chuyển động của thị trường vàng


adi
28-06-2012, 08:58 AM
Dự đoán sự chuyển động của thị trường vàng


Tối qua, Cục dự trữ liên bang Fed đã duy trì mức lãi suất ở mức 0% đến 0.25% và khẳng định nền kinh tế vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện tại, dấu hiệu hồi phục vẫn đang tiến triển theo chiều hướng rất khả quan. Chính vì vậy, vàng đã có một vũ khúc trước khi thị trường New York đóng cửa.
Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng chỉ dao động với biên độ hẹp và có xu hướng tăng sau khi ngân hàng Trung ương châu Âu quyết định bơm thêm 442 tỷ euro vào thị trường nhằm ổn định kinh tế khu vực nói chung và làm tan băng ngành tín dụng nói riêng. Quyết định này của ngân hàng Trung ương đã gián tiếp ảnh hưởng đến quyết định tăng lãi suất của FED trong thời gian gần đây nhất. Những nguyên nhân trên có thể sẽ tiếp tục làm sức hấp dẫn của vàng tăng cao khi vàng vẫn được xem là biện pháp hữu hiệu nhất trong việc chống lạm phát. Vì vậy, khả năng về lại vùng $1,000/oz trong dài hạn vẫn có khả năng xảy ra.

Tối nay, các thông tin về tỷ lệ thất nghiệp, chỉ số GDP và thu nhập bình quân đầu người tại Mỹ sẽ được công bố. Những thông tin này được đánh giá là sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường vàng trong ngắn hạn. Theo cuộc khảo sát của các nhà kinh tế hàng đầu thì có khả năng những chỉ số này đều bất lợi cho giá vàng. Do đó, có khả năng, vàng sẽ giảm nhẹ về lại vùng 930.