PDA

View Full Version : Nhận định Vàng của các chuyên gia (08:56 - 26/06/2009)


lanrungvt
28-06-2012, 08:59 AM
Nhận định Vàng của các chuyên gia (08:56 - 26/06/2009)

Bernard Sin, thuộc MKS Finance SA cho biết “Nếu lãi suất vẫn thấp, điều này có thể hỗ trợ cho vàng”

Ryan Sweet, kinh tế gia tại Moody’s Economy.com cho biết “Báo cáo thất nghiệp hôm qua chỉ là một nhắc nhở rằng thị trường lao động vẫn phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng”

Miguel Perez-Santalla, thuộc Heraeus Precious Metals Management cho biết “Số người đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp xấu hơn kì vọng hỗ trợ cho vàng”

Các phân tích gia kĩ thuật thuộc Barclays Capital Plc cho biết “Chúng tôi dự đoán vàng tăng trong trung hạn và xu hướng đi lên tiếp theo là $1,033-$1,200.Vàng chạm mức kỉ lục $1,033.90 hồi tháng 3 năm ngoái”.

James Moore,thuộc TheBullionDesk.com cho biết “Những nhận xét của Trung Quốc về vàng hỗ trợ thêm cho triển vọng vàng dài hạn. Cộng với chính sách lưu họat tiền tệ của Fed và áp lực lạm phát mà nó sẽ tạo ra, chúng tôi tin vàng sẽ vẫn duy trì được hỗ trợ “

Các phân tích gia tại Commerzbank cho biết “Có khả năng Trung Quốc sẽ mua nhiều vàng hơn trong các tháng và năm tới vì ngược với các nước khác, vàng vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng lượng dự trữ ngoài hối của Trung Quốc”.

Mihir Dange, trader trên sàn COMEX cho biết “Các nhà đầu tư đang tập trung vào các lệnh bán, điều này gây bất lợi cho giá khi vàng kì hạn không thể thủng qua biên độ rộng giữa $923 và $944 trong 10 ngày qua.

Đôla tăng và nỗi lo lạm phát dịu đi khiến vàng đi xuống từ mức đỉnh $990 đầu tháng 6. Dangeb cho biết “Khi lạm phát lại trở thành mối quan tâm, vàng có thể tăng trở lại

daphami
28-06-2012, 08:59 AM
Điểm tin Vàng đầu ngày


Vàng vẫn tăng trong ngày giao dịch hôm qua, tuy nhiên thực tế như quan sát thị trường thì biến động giá rất chậm và xu hướng không được thể hiện rõ ràng.

Mở cửa đầu ngày phiên Châu Á giá Vàng dao động lên xuống xung quanh vùng giá trung bình khoảng 931, biến động tăng nhẹ sau đó đẩy giá Vàng lên vùng 935 và tiếp tục dao động lên xuống xung quanh vùng giá này. Cho tới phiên New York biến động giá vẫn thể hiện cho thấy thị trường không có lực và giá Vàng thể hiện dao động lên xuống trong khoảng 935 - 939. Diễn biến giá chậm và hẹp dần về cuối phiên New York, ổn định quanh mức 939 cho tới thời điểm đóng cửa thị trường.

Diễn biến thị trường chậm với hướng tăng giá nhẹ của Vàng được cho rằng ảnh hưởng từ sự xuy yếu trở lại của USD trên thị trường tiền tệ. Fed trong cuộc họp chính sách tiền tệ mới đây đã công bố giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp đồng thời cho thấy dấu hiệu sẽ không tăng lãi suất trở lại ít nhất là trong năm 2009 này.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay ở thị trường Châu Á quanh mức giá cao của ngày trước đó, giá Vàng thể hiện tín hiệu tăng sớm ngay đầu giờ, hiện tại Vàng đang giao dịch tại mức giá 941$/oz. Thể hiện cho thấy các tín hiệu cho thấy khả năng tăng giá trở lại đã bắt đầu xuất hiện, tuy nhiên theo nhận định thì giá Vàng cần thiết vượt qua kháng cự tại vùng 942 và ổn định trên đó trước khi hướng tới những mục tiêu xa hơn.

Ngày hôm nay không nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố, diễn biến thị trường được kỳ vọng có những dịch chuyển theo chiều hướng kỹ thuật.

Biên độ dao động: 930 - 960