PDA

View Full Version : Sàn vàng hồi giá so với mức thấp đầu ngày


info
28-06-2012, 09:01 AM
Sàn vàng hồi giá so với mức thấp đầu ngày


Sàn vàng mở cửa đầu phiên sáng nay tại; 20.220 triệu đồng/lượng, có xu hướng giá tăng ngay thời điểm đầu ngày nhờ nâng đỡ từ vàng thế giới. Đã rất lâu sàn vàng không có được nhân tố tác động bên ngoài từ sức cầu, tỷ giá...mà chỉ dao động theo xu hướng của vàng thế giới.

Hiện sàn vàng đang khớp thành công quanh vùng 20.255 triệu đồng/lượng, giá cao đạt được đầu ngày, sàn còn thể hiện lực tăng yếu khi duy trì khoảng cách giá rộng so với vàng thế giới. Các hoạt động bán của nhà đầu tư đang ở mức cao khiến giá khớp bị kìm giữ lại và có mức tăng chậm.

Vào thời điểm hơn 12h đêm qua, sàn vàng đã trượt giá mạnh cùng vàng thế giới xuống vùng 20.2 triệu đồng/lượng, dù là thời điểm nửa đêm ở thị trường trong nước nhưng đợt sụt giảm mạnh này khối lượng khớp thành công cũng tăng mạnh trở lại. Duy trì giá thấp với sự điều chỉnh nhẹ ở thời gian còn lại của phiên ngày hôm qua, sàn vàng không có biến động lớn nào với mức giá đóng cửa cuối ngày tại: 20.195 triệu đồng/lượng.

Sau phiên giảm giá mạnh ngày hôm qua, mở cửa phiên châu Á sáng nay tại 942, vàng đang có sự hồi tăng nhẹ ở đầu phiên châu Á này với lực tăng chậm, khả năng vàng còn chịu áp lực giảm khi giữ giá dưới ngưỡng 950 trong phiên này.

Hoạt động bán của nhà đầu tư trên sàn vàng ở mức cao đầu phiên sáng nay do tâm lý giới đầu tư tại đây cũng kỳ vọng vào xu hướng giá giảm khi vàng thế giới mất mốc tâm lý 950.

Nhờ phiên giảm giá mạnh ngày hôm qua khiến khá khớp thành công trên sàn vàng hiện còn thấp hơn so với giá bán ra của vàng SJC bên ngoài thị trường khoảng 1 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giá được thu hẹp nhờ sức giảm của vàng vật chất không nhiều so với vàng thế giới.

Sàn vàng còn duy trì sức tăng yếu so với vàng thế giới với tính thanh khoản kém đầu ngày, sàn vàng sẽ có những bước giá dao động tốt hơn trong ít phút nữa, thời điểm nhiều nhà đầu tư tham gia giao dịch vào sàn vàng hơn tạo tính thanh khoản cao và giá khớp tốt.


http://vangvietnam.com.vn/UserUpload/FTBUploads/20 09/03-LE/123chukybaiviet.jpg

apgvietnam
28-06-2012, 09:01 AM
Vàng SJC không duy trì được vùng giá cao


Chỉ giảm giá và thận trọng, vào sáng nay vàng miếng trong nước có mức giảm trung bình 60.000-80.000 đồng/lượng so với mức đóng cửa chiều ngày hôm qua nhờ vàng thế giới có phiên sụt giảm mạnh ở thời điểm thị trường vàng miếng tạm ngừng giao dịch.

Mở cửa đầu phiên sáng nay có mức trung bình: 21.260-21.220 triệu đồng/lượng, vàng tiếp tục hành trình tăng-giảm nhẹ theo từng phiên, không hề có đột biến lớn nào trong nhiều tuần gần đây. Với những bước chuyển động chậm-hẹp không khí ảm đạm còn bao trùm lên toàn bộ thị trường vàng vật chất.

Có mức giảm khoảng 60.000 đồng/lượng so với mức cuối giờ chiều ngày hôm qua, giá vàng miếng trên thị trườn tự do giảm ít hơn do thị trường này luôn được điều chỉnh giá linh hoạt, nhanh theo sát vàng thế giới. Với biên độ giá mở cửa đầu ngày tại: 21.170-21.210 triệu đồng/lượng, các doanh nghiệp còn niêm yết khoảng cách giá mua-bán hẹp do đánh giá được rằng chuyển động của vàng miếng sẽ không thể có đột biến lớn mà vẫn đi ngang trong biên độ hẹp của những ngày vừa qua.

Giới kinh doanh, nhà đầu tư vào vàng đã tỏ ra rất ngán cảnh dao động trên vùng giá cao của vàng kéo dài trong nhiều ngày qua, không tạo được điều kiện cho các nhà đầu tư mua vào. Còn giới kinh doanh vàng thì được bù đắp nhờ vào thị trường vàng nữ trang giao dịch sôi động trở lại bởi nhu cầu tăng mạnh ngay đầu mùa cưới.

Với mức giảm thận trọng trên, vàng thế giới đang có sự điều chỉnh giá tăng nhẹ trở lại khả năng vàng trong nước không điều chỉnh tăng nhiều do có mức giảm không nhiều ở đầu phiên sáng nay. Bên cạnh đó, thị trường chưa đặt kỳ vọng cho khả năng vàng có đột biến giá lớn nên xu hướng giá của thị trường vàng trong nước hiện nay khôn được ưu tiên mà chỉ lững lờ đi theo chuyển động của vàng thế giới.

Mốc 21 triệu đồng/lượng đang tỏ ra rất vững trãi và đây cũng là vùng giá mà nhà đầu tư gần như ngừng hoạt động mua vào. Khả năng vàng trong nước sẽ vẫn có hướng giá giảm trở lại trong phiên ngày hôm nay và chưa có biến động lớn.