PDA

View Full Version : Tổng hợp các nhận định về vàng của chuyên gia


woodhoangphuc1999
28-06-2012, 09:01 AM
Giá vàng giao sau đã tăng nhẹ vào ngày hôm qua, khi mà đồng USD giảm sau khi báo cáo của chính phủ cho thấy đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua sụt giảm so với trước đó, điều này làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng như là một kênh đầu tư thay thế.

Ira Epstein, giám đốc của Linn Group nhận định: “Các thị trường vàng hiện nay hơi im ắng. Đó hầu như giống một giao dịch trước kỳ nghỉ. Các nhà đầu tư không có nhiều hành động vào lúc này do chưa thấy rõ xu hướng đã xuất hiện hay chưa. Thị trường như đang trôi dập dềnh, không có nhiều biến động mạnh. Nếu chúng ta nhìn sang đồng USD, thì cũng tương tự như vậy. Đối với tôi, thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh để xác lập một hướng đi mới, nhưng chưa thấy được dấu hiệu là sẽ đi về đâu. Còn kỳ vọng của riêng tôi là giá vàng sẽ phá vỡ mức cản trên, có thể là vào giai đoạn 30/08 cho đến giữa tháng 9”.

Một bản báo cáo nghiên cứu được đưa ra hằng ngày của ngân hàng Standard Bank cho rằng vàng và các kim loại quý khác vẫn nằm trong biên độ dao động hẹp, trong khi họ sẽ đợi xem liệu cuối cùng thị trường chứng khoán hay trái phiếu sẽ thắng thế . Standard chỉ ra rằng nhu cầu trái phiếu chính phủ tăng đã đẩy lợi suất xuống thấp hơn kể từ đầu tháng 8. Tuy nhiên, chỉ số công nghiệp Dow Jones lại tăng lên.

Ngân hàng Standard cho biết thêm: “THị trường trái phiếu đang có xu hướng giảm giá trong nền kinh tế, trong khi thị trường chứng khoán lại có xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, cả hai điều này có thể sẽ khác đi. Nếu thị trường chứng khoán tăng, thì sau đó đồng USD tiếp tục giảm giá, do hoạt động đầu tư mạo hiểm tăng lên. Điều này cũng sẽ hỗ trợ cho thị trường các kim loại quý tăng. Còn nếu thị trường trái phiếu tăng, thì đồng USD có thể mạnh lên do nhu cầu mua trái phiếu chính phủ tăng lên, và điều này sẽ gây ra sự giảm giá trên thị trường kim loại”.

Epstein cho rằng vàng sẽ có mức kháng cự tại 950,50: “ Nếu điểm kháng cự này bị phá vỡ, thì vàng có thể sẽ leo lên trên mức 956,30. Còn nếu thị trường quay trở lại dưới mức 941,20, chúng ta sẽ thấy giá vàng trôi dạt về khu vực 935”.

James Moore, chuyên gia phân tích của TheBullionDesk.com nhận định: “Kỳ nghỉ lễ sẽ đến trong 2 tuần tới, chúng ta kỳ vọng giá vàng sẽ vẫn duy trì dao động trong biên độ hẹp, tại khu vực hiện tại 930 – 965”.

Adam Klopfenstein, chiến lược gia cấp cao thuộc Lind-Waldock tại Chicago cho rằng giá vàng đang bị áp lực bởi các nguồn lực thị trường nằm bên ngoài khu vực hàng hóa, khi mà thứ kim loại này gần đây đã thất bại trong việc hồi phục dựa trên các thông tin kinh tế lạc quan hơn. Tuy nhiên, sự thật là giá vàng có thể quay lại nắm giữ những mức cao trong lịch sử, dựa trên sức hấp dẫn như là một kênh đầu tư an toàn trong lúc mà không có điều gì là chắc chắn.

Ông Klopfenstein nói: “Nếu chúng ta thấy một sự giảm giá trên thị trường chứng khoán được duy trì liên tục, điều đó có nghĩa là dòng tiền đang chảy vào thị trường vàng và sẽ làm tăng giá thứ kim loại này”.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Robin Bhar thuộc Calyon cho biết: “ Động lực duy nhất hiện nay dẫn dắt giá vàng chỉ có thể là đồng USD. Khi chúng ta bước vào giai đoạn tháng 9 và tháng 10, đó là mùa lễ cưới tại Ấn Độ, thì có thể giao dịch vàng vật chất tăng lên sẽ cho phép một sự bùng nổ trong giá vàng”.

Gía vàng hiện nay cứ dao động theo sau đồng USD, đồng tiền mà cũng đang lên xuống trong một biên độ hẹp so với 6 đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ. Ralph Prestonm, một nhà phân tích của quỹ Heritage West Futures Inc. tại San Diego nhận định: “Đồng USD sẽ là chiếc chìa khóa quyết định vàng sẽ tiến về đâu”.

Còn Peter Hambro, chủ tịch của Peter Hambro Mining Plc, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg nói rằng: “ Thứ kim loại quý này sẽ tăng lên 1.000 USD/ ounce khi mà các nhà đầu tư chạy vào nó để chống lại sự giảm giá của đồng USD. Như chúng ta biết thì đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất so với đồng EUR vào ngày 05/08 năm nay.

Hambro nói thêm: “Mọi người vẫn chưa hài lòng về tình trạng hiện nay của hệ thống tài chính toàn cầu, và vàng sẽ vẫn được ưu tiên như là nơi cuối cùng cất giữ giá trị”.

Trong khi đó, về cuộc đình công của các công nhân mỏ tại Nam Phi, thì các công nhân tại công ty Anglo Platinum Ltd, nhà sản xuất bạc lớn nhất thế giới, đã từ chối mức lương đề nghị gần đây nhất của ban lãnh đạo. Điều này làm giá bạch kim trên thị trường tăng lên, do những lo ngại về nguồn cung tại Nam Phi sẽ bị cắt giảm. Yếu tố này cũng sẽ hỗ trợ cho giá vàng .