Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > THỊ TRƯỜNG VÀNG > Tin Tức Thị Trường - Bình Luận
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 29-06-2012, 10:58 AM
mylehotel mylehotel đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 132
Mặc định Tổng hợp tin tức thị trường Vàng 14/11/11

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vàng đạt mức cao trở lại trong phiên cuối tuần

Vàng đạt mức cao trở lại trong phiên cuối tuần

Giá vàng đã tăng mạnh phiên cuối tuần trước diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán Mỹ. Việc Thượng viện Italia thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng để đổi lấy những khoản cứu trợ theo yêu cầu của Liên minh châu Âu, đã mở ra hy vọng vấn đề nợ công ở khu vực sẽ sớm được giải quyết.

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên này bùng nổ với mức tăng khoảng 2% cũng là tác nhân quan trọng thúc đẩy nhà đầu tư gom vàng. Khoảng10h sáng theo giờ địa phương, vàng đã có đợt tăng giá mạnh mẽ và vững chắc lên tới 1.791 USD/oz.

Kết thúc ngày giao dịch, giá vàng giao ngay tăng 1,3% lên 1.782,4 USD/oz, chấm dứt chuỗi 3 ngày giảm giá trước đó. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao tháng 12 tăng 28,5 USD lên 1.788 USD/oz, tăng 1,88% giá trị trong tuần này. Xét trong 30 ngày qua, giá vàng hiện đang tăng 6,81%, tương đương 114 USD và tăng tới gần 27% so với đầu năm nay.

Cũng trong phiên ngày 11/11, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã không có động thái giao dịch, vẫn nắm giữ 1.268,67 tấn vàng, tương đương 40.788.870,54 ounce, trị giá 72,286 tỷ USD.

Giới phân tích đang rất lạc quan vào xu hướng giá vàng tuần tới bởi nhu cầu bảo vệ tài sản tăng lên khi khủng hoảng nợ công châu Âu leo thang.

Khảo sát của Bloomberg với 22 nhà phân tích và thương nhân về xu hướng giá vàng tuần tới, có 21 người dự báo giá sẽ tăng – tỷ lệ người dự báo giá tăng nhiều nhất kể từ tháng 4/2004. Khảo sát của Bloomberg cho kết quả chính xác thuộc về số đông trong 223/387 lần, tức tỷ lệ 58%.

Nắm giữ vàng của các quỹ tăng 27,5 tấn trong tuần này và hiện chỉ còn kém 1% so với mức kỷ lục của ngày 18/8

Mark O’Byrne, giám đốc điều hành công ty môi giới GoldCore Ltd., nhận xét, “Trong lịch sử vàng đã bảo vệ chúng ta khỏi những bất ổn. Đây là điều quan trọng để tiếp tục sở hữu vàng khi có những biến động khó lường trên thị trường chứng khoán và lo ngại đồng tiền mất giá”.

Trong báo cáo tháng 10 của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), lượng vàng nắm giữ của ngân hàng trung ương Italia hiện là 2.451,8 tấn, lớn thứ 4 thế giới sau Mỹ, Đức và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Dự trữ vàng của Mỹ hiện ở mức 8.133,5 tấn, của Đức là 3.401 tấn, và IMF có 2.814 tấn vàng dự trữ.

Một tấn vàng tương đương với 32.150,75 ounce. Với giá vàng 1.764 USD/ounce trong ngày 10/11, quy ra lượng vàng nắm giữ của Italia có giá trị khoảng 141 tỷ USD.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 29-06-2012, 10:58 AM
thai_sonjsc thai_sonjsc đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 174
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Giá vàng sẽ tăng tiếp trong tuần tới vì những lo lắng về tình hình nợ công châu Âu và trách nhiệm cắt giảm thâm hụt ngân sách trước hạn chót của Siêu ủy ban ở Mỹ.

Trong tuần kết thúc ngày 11/11, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex đã tăng 1,88% lên 1.788,1 USD/ounce. Khảo sát của Kitco News với 34 nhà phân tích, thương nhân và ngân hàng đầu tư về xu hướng giá vàng tuần tới, có 22 người trả lời, trong đó 18 ý kiến dự báo giá tăng, 2 người dự báo giá giảm và 2 ý kiến trung lập.

Những người tham gia thị trường vẫn sẽ theo dõi sát tình hình châu Âu sau khi Thủ tướng Italia ngày 12/11 quyết định từ chức để thông đường cho việc thành lập một chính phủ lâm thời nhằm tránh đổ vỡ cho quốc gia.

Các nhà phân tích tại Brown Brothers Harriman (BBH) cho biết, nỗi lo về chính trị đang giảm bớt sau khi Hy Lạp tìm ra tân thủ tướng có hiểu biết và khéo léo trong lĩnh vực tài chính. Ở Italia, đầu tuần sau có thể xuất hiện một chính phủ mới sau khi quốc hội thông qua biện pháp thắt lưng buộc bụng.

Còn các nhà phân tích của ngân hàng Commerzbank thì cho rằng, căng thẳng về châu Âu tạm thời lắng dịu, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi thứ đang tốt đẹp.

“Chúng ta không chắc rằng, liệu chính phủ mới có thể hành động để củng cố ngân sách của mình mà không cần sự trợ giúp bên ngoài hay không. Vàng vì thế sẽ tiếp tục được lợi”, theo Commerzbank.

Rich DeFalco, chủ tịch quỹ đầu tư West Cooper Asset Management, cũng chung nhận định với Commerzbank rằng, giá vàng sẽ tiếp tục di chuyển về phía trước khi cuộc khủng hoảng nợ châu Âu chưa có hướng giải quyết rõ ràng.

Charles Nedoss, chiến lược gia cấp cao của Olympus Futures thì nhận định thị trường theo hướng tác động từ đồng USD. Theo ông, vàng đã tăng mạnh hôm thứ Sáu vừa qua nhờ USD yếu và chứng khoán tăng mạnh. Những thông tin phát đi liên tục từ châu Âu sẽ khiến nhà đầu tư có ít lý do hơn để tìm kiếm sự an toàn trong đồng bạc xanh mà thay vào đó là dịch chuyển dòng tiền vào vàng.

Ngoài châu Âu, thị trường tuần tới còn bị cuốn hút bởi quyết định cắt giảm ngân sách của “Siêu ủy ban” lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ. Tuần trước, các nghị sỹ đảng Cộng hòa đã đề xuất lên cơ quan này gói các biện pháp mới, trong đó có việc sẽ cắt giảm 1.200 tỷ USD thâm hụt ngân sách liên bang trong vòng 10 năm tới. Nếu gói biện pháp này không được Siêu ủy ban thông qua trước hạn chót là ngày 23/11, nước Mỹ lại một lần nữa đối mặt với nguy cơ bị hạ xếp hạng tín nhiệm và thêm nhiều rủi ro khác.

Giới phân tích cho rằng, xung quanh quyết định cắt giảm ngân sách của Siêu ủy ban, sẽ còn nhiều vấn đề rắc rối, và đó là cơ hội để giá vàng bứt phá.

Tuần tới Mỹ sẽ đón nhận các thông tin kinh tế quan trọng có tác động lên thị trường tài chính nói chung và thị trường vàng nói riêng, trong đó có doanh số bán lẻ và lạm phát.

Theo cafef.vn
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 29-06-2012, 10:58 AM
khanghuy01 khanghuy01 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 148
Mặc định

Thị trường vàng tuần qua đã chứng kiến một sự kiện lạ lùng chưa từng thấy, thương hiệu vàng miếng Rồng Thăng Long nổi tiếng tại Hà Nội của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu bán giá thấp hơn giá bán chung trên thị trường tới hơn 500.000 đồng/lượng.

Lạ lùng hơn là dù niêm yết giá thấp nhất nhưng lượng người mua vẫn không thể áp đảo người bán.


Chạy tránh độc quyền...

Lý giải về điều này, Bảo Tín Minh Châu cho biết, xuất phát từ tin đồn về việc độc quyền kinh doanh vàng theo Dự thảo quản lý kinh doanh vàng (viết tắt là Dự thảo) của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nên số lượng người bán lớn hơn số lượng người mua. Do đó, doanh nghiệp (DN) bị khan tiền mặt và họ buộc phải bán vàng giá thấp hơn thị trường để có tiền trả khách hàng. Điều này đang khiến dư luận lo ngại, liệu các công ty sản xuất - kinh doanh vàng miếng còn lại trên thị trường có bán tháo vàng miếng để chạy tránh độc quyền như Bảo Tín Minh Châu? Câu trả lời là không thể loại trừ khả năng này. Bởi thực tế, một số công ty đã ngưng sản xuất vàng miếng do đơn hàng giảm dần, thậm chí không có. Lý do là trước đây họ còn có hạn ngạch nhập khẩu vàng để gia công vàng miếng. Nhưng kể từ khi NHNN áp dụng giải pháp cho một số đơn vị mua vàng tài khoản nước ngoài thì nhiều NH sau khi bán vàng đã yêu cầu người mua gửi lại. Nếu có rút ra, cũng bán lại cho NH, nên lượng vàng miếng trên thị trường giảm, kéo theo các đơn hàng giảm mạnh. Đang ngắc ngoải thì Dự thảo trên với quy định tạo độc quyền sản xuất gia công vàng miếng cho Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC (Thanh Niên đã thông tin) tiếp tục giáng thêm một đòn chí mạng cho các công ty sản xuất kinh doanh vàng còn lại. Khi cánh cửa có nguy cơ đóng lại, buộc các đơn vị này mà Bảo Tín Minh Châu là DN đầu tiên, phải tìm cách "đẩy" vàng ra thị trường bằng cách hạ giá như nói trên.

Ngoài lý do chạy tránh độc quyền nói trên, nhiều ý kiến cũng cho rằng, đây cũng là một chiêu chốt lời sớm của Bảo Tín Minh Châu. Chỉ trong một tuần qua, giá vàng đã tăng hơn 1 triệu đồng/lượng, nếu tính thời gian nửa tháng trở về đây, vàng đã tăng đến 2 triệu đồng/lượng. Đặt giả thiết Bảo Tín Minh Châu đã gom hàng với giá rẻ hơn trước đó thì với mức tăng này, việc giảm khoảng 500.000 đồng/lượng so với giá thị trường, họ vẫn có lời. TS Đinh Thế Hiển, chuyên gia tài chính tại TP.HCM cũng cho rằng, rất có thể DN thấy sức mua trên thị trường yếu nên chủ động chốt lời sớm. Bởi làm việc này, họ đạt được cả 2 mục đích, vừa có lời vừa "thanh lý" hàng tồn trước khi quy định về quản lý kinh doanh vàng có hiệu lực.


Người mua vàng thiệt lớn

Nhưng vì lý do gì thì bối cảnh hiện nay đang đặt ra câu hỏi, ai sẽ là người mua vàng Bảo Tín Minh Châu và các thương hiệu vàng miếng khác (trừ vàng miếng SJC) nếu chính các đơn vị này cũng muốn bỏ chạy? Thực tế đã chứng minh, ngay cuối tuần qua, không ít khách hàng muốn bán lại vàng Rồng Thăng Long cho Bảo Tín Minh Châu nhưng không được bởi công ty này... không có tiền. Trong trường hợp mua lại, cũng bị mua với giá thấp. Cụ thể, tại phiên ngày 10.11, giá vàng Rồng Thăng Long chiều mua vào rẻ hơn 800.000 đồng/lượng so với vàng SJC. Mua vàng Rồng Thăng Long trước đó với giá ngang vàng SJC nhưng nay bán ra thấp hơn tới 700.000 - 800.000 đồng/lượng, những người sở hữu vàng Rồng Thăng Long đang thiệt đơn thiệt kép. Quan trọng hơn, dù biết thiệt vẫn phải chấp nhận bán bởi họ chỉ có thể bán vàng Rồng Thăng Long cho Bảo Tín Minh Châu. Việc "mua đâu bán đó" gần như trở thành "luật bất thành văn" trên thị trường lâu nay. Chưa kể giờ đây, các thương hiệu vàng này đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ thì tất nhiên, khó có nơi nào chấp nhận mua lại. Không chỉ thế, Bảo Tín Minh Châu cũng đã ngưng việc đổi ngang vàng Rồng Thăng Long sang các loại vàng miếng khác từ ngày 11.11. Muốn đổi, khách hàng phải thêm tiền chênh lệch.

Bán giá thấp, thậm chí không bán được; đổi phải bù thêm tiền..., khách hàng của Bảo Tín Minh Châu đang dở khóc dở cười vì những điều tréo ngoe trên thị trường vàng.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:04 PM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top