Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > THỊ TRƯỜNG VÀNG > Tin Tức Thị Trường - Bình Luận
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 13-12-2012, 10:55 AM
tat tat đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 32
Mặc định Tổng hợp tin tức thị trường Vàng 24/10

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Barclays Capital: Giá vàng có thể sụt giảm về 1.530 USD/oz (06:47 - 24/10/2011)
Giá vàng tuần này có thể xác định được hướng đi mới khi có kết quả cuộc họp quan trọng từ châu Âu, dù vậy, Barclays Capital dự báo vàng có thể về 1.530 USD/oz.

Sau vài tuần bị “mắc kẹt” trong biên độ hẹp do cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu chưa có diễn biến nào đáng kể, giá vàng tuần này có thể xác định được đường đi mới khi một loạt cuộc họp quan trọng của các quan chức châu Âu.

Vào ngày 23/10 và 26/10 tới, Liên minh châu Âu (EU) sẽ có hai cuộc họp thượng đỉnh để bàn về giải pháp cho cuộc khủng hoảng nợ. Một cuộc họp quan trọng nữa đã diễn ra trong ngày thứ Bảy giữa Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Thủ tướng Đức Angela Merkel, với những nỗ lực của hai nhà lãnh đạo này nhằm giải quyết những bất đồng quanh việc mở rộng Quỹ bình ổn tài chính khu vực (EFSF).

“Chắc chắn các cuộc gặp này sẽ là những sự kiện chính của vài ngày tới đây. Chúng tôi dự báo thị trường tiếp tục sẽ có những xáo trộn với sự biến động thất thường của giá cả, vì những khó khăn mà các nhà hoạch định chính sách gặp phải khi giải quyết cuộc khủng hoảng nợ”, các nhà phân tích thuộc Công ty Brown Brothers Harriman nhận định.

Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia đều tin tưởng rằng, nếu một giải pháp cụ thể cho cuộc khủng hoảng nợ châu Âu được đưa ra, giá vàng sẽ được hỗ trợ tăng mạnh bởi gần đây, giá vàng thường diễn biến cùng chiều với giá chứng khoán và các hàng hóa cơ bản khác, thay vì đi theo hướng của một kênh đầu tư an toàn. Ngược lại, nếu con đường tìm giải pháp cho khủng hoảng nợ vẫn bế tắc, áp lực giảm giá sẽ lại đè nặng lên vàng.

Trong cuộc thăm dò ý kiến chuyên gia về dự báo giá vàng tuần này do trang Kitco News thực hiện, 11/24 ý kiến dự báo giá tăng, 10 ý kiến dự báo giá giảm, và 3 ý kiến dự báo giá đi ngang.

Với quan điểm kém lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn, các nhà phân tích kỹ thuật của Barclays Capital cho rằng, giá vàng sắp tới có thể xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1.580 USD/oz và rơi về vùng 1.530-1.550 USD/oz.

Trong khi đó, ông Mark Luschini, chiến lược gia đầu tư trưởng thuộc hãng môi giới Janney Montgomery Scott, lại có quan điểm trái ngược. Ông Luschini phát biểu với hãng tin Reuters: “Sẽ không có gì là ngạc nhiên khi chứng kiến các nhà đầu tư mua vàng trở lại vì họ lo sẽ bỏ lỡ cơ hội mà một đợt tăng giá mới có thể xảy ra”.

Lý do mà ông Luschini đưa ra nhận định này là tuyên bố của Chính phủ Đức mới đây cho biết, không có sự bất đồng quan điểm nào nghiêm trọng giữa Pháp và Đức trong vấn đề đi tìm giải pháp cho khủng hoảng nợ.

Trong tuần qua, giá vàng giao ngay dựa trên giá đóng cửa tại thị trường New York giảm 2,3%, khi mà vai trò “hầm trú ẩn” của kim loại này bị hoài nghi và vàng vẫn chịu áp lực bán ra để thu về tiền mặt. Tuy vậy, lực mua vàng vật chất trong mùa tiêu thụ cuối năm ở khu vực châu Á đã giúp vàng giữ trên vùng 1.600 USD/oz.

Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust suốt 7 phiên vừa qua giữ nguyên khối lượng vàng nắm giữ ở mức 1.227,5 tấn. Từ cuối tháng 9 tới nay, khối lượng vàng của SPDR Gold Trust đã hạ khoảng 4,4 tấn.

Vanginfo.vn
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 13-12-2012, 10:55 AM
ctycblsbinhan ctycblsbinhan đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 68
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tiền đổ vào thị trường hàng hóa nhiều nhất kể từ tháng 8
Cà phê, dầu thô và đậu tương được mua nhiều nhất. Trong số 404 triệu USD mà nhà đầu tư rút khỏi các quỹ, vàng chiếm 221 triệu USD.
Các quỹ phòng hộ đã tăng đặt cược vào hàng hóa nhiều nhất kể từ tháng 8 tới nay vì lạc quan rằng kinh tế toàn cầu sẽ tránh được suy thoái kép và làm tăng nhu cầu nguyên liệu thô.

Theo dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC), trong tuần kết thúc ngày 18/10, các quỹ quản lý tiền tệ đã tăng vị thế mua ở 18 mặt hàng thêm 12% lên 737.647 hợp đồng. Tiền được đổ nhiều nhất vào năng lượng và nông sản, trong đó đứng đầu là xăng, dầu thô, cà phê và đậu tương.

Chỉ số Standard & Poor’s GSCI của 24 loại hàng hóa tăng 6,7% trong tháng 10 - hướng tới tháng tăng nhiều nhất trong năm nay, bởi các nhà lãnh đạo châu Âu đã xích lại gần nhau hơn trong quan điểm giải quyết khủng hoảng nợ. Báo cáo tuần trước cho thấy, số nhà mới xây ở Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2010 và lĩnh vực sản xuất tăng tốt hơn mong đợi, làm tăng niềm tin cho nhà đầu tư rằng thế giới sẽ không quay trở lại suy thoái.

Giá dầu WTI giao dịch tại New York từ đầu tháng tới nay đã tăng 10%, tháng tăng tốt nhất kể từ tháng 9 năm ngoái, do đó nhà đầu cơ đã tăng 8,7% vị thế mua ở măt hàng này lên 171.378 hợp đồng trong tuần qua, tuần tăng thứ 2 liên tiếp.

Nhà đầu cơ tăng đặt cược vào nông sản thêm 11% trong tuần qua, tuần tăng đầu tiên từ tháng 8. Vị thế mua đối với cà phê tăng 37% lên 5.429 hợp đồng – nhiều nhất kể từ tuần đến 30/8. Hiện dự trữ cà phê có chứng nhận tại các kho hàng hóa của Sở giao dịch ICE đang ở mức thấp nhất hơn 11 năm qua.

Đầu tư vào đậu tương tăng 33% trong tuần trước, tuần tăng đầu tiên trong 7 tuần. Giá đậu tương tăng tất cả các phiên giao dịch trong tuần đến 18/10.

Mặt hàng đồng tiếp tục bị nhà đầu cơ và các quỹ bán ra, khi vị thế bán tăng thêm 5,4% trong tuần qua lên 8.294 hợp đồng. Giá đồng giảm 5,4% trong tuần tổng hợp số liệu, làm tan nỗ lực tăng của 2 tuần trước đó. Dự trữ đồng tại New York, London và Thượng Hải giảm sút 3 tuần liên tiếp, dấu hiệu cho thấy tình hình có thể cải thiện trong tuần sau.

Đầu tư vào vàng tuần qua giảm 3% xuống còn 127.689 hợp đồng, do giá kim loại quý này giảm sút. Nắm giữ vàng của các quỹ ETFs chỉ tăng 0,2% lên 2.222,4 tấn.

Trong khi đó theo dữ liệu của công ty theo dõi hoạt động của các quỹ EPFR Global, nhà đầu cơ đã rút 404 triệu USD khỏi các quỹ hàng hóa trong tuần đến ngày 19/10. Số tiền chảy khỏi thị trường vàng chiếm 221 triệu USD.
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 13-12-2012, 10:55 AM
kihuco kihuco đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 18
Mặc định

Euro giảm, làm mờ đi mức tăng 4 ngày khi các lãnh đạo Châu Âu tìm cách kiềm chế khủng hoảng nợ Hy Lạp

Euro giảm 0.3% xuống $1.3852 lúc 9:08 sáng ở Tokyo, từ $1.3896 hôm 21/10 ở New York, khi tăng 0.8%. Euro giảm 0.2% xuống 105.77 yen. Đôla tăng lên 76.35 yen từ 76.29 tuần trước
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:38 AM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top