Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > THỊ TRƯỜNG VÀNG > Thị trường vàng vật chất
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 13-12-2012, 01:18 PM
nghiathanhwood nghiathanhwood đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 40
Mặc định Tổng hợp ý kiến của các chuyên gia về thị trường vàng

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vàng giao sau đã kết thúc trên 1,100 USD/ounce lần đầu tiên vào hôm qua, khi mà đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng qua và giới đầu tư đã đổ xô nhảy vào thị trường vàng dựa trên những kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương khác sẽ mua kim loại này như là một đơn vị dự trữ.

Vàng giao tháng 12, loại hợp đồng giao dịch sôi động nhất, đã tăng 5.7 USD, tương đương 0.5%, lên mức 1,101.40 USD/ounce trên Sở giao dịch hàng hóa New York.

Suki Cooper, chuyên gia phân tích thị trường kim loại quý tại Barclays Capital cho biết: “Đồng USD chắc chắn là ngòi nổ chính vào hôm qua. Tuy nhiên, còn có nhiều nhân tố khác hỗ trợ cho vàng, từ việc đồng USD suy yếu cho đến thông tin hồi tuần trước là các ngân hàng trung ương tại châu Á đang mua vàng”.

Việc ngân hàng dự trữ Ấn Độ mua 200 tấn vàng từ IMF, khoảng một nửa số lượng trong kế hoạch, “cho thấy một sự thay đổi cấu trúc cho vàng”, mặt hàng mà có nhu cầu đang đến từ các ngân hàng trung ương, thêm vào đó là các nhà đầu tư nhỏ lẻ, theo như Cooper cho biết.

Chỉ số USD Index đã giảm hơn 1%, xuống mức 74.930, mức từng được thấy hồi tháng 08/2008. Chỉ số này gần đây giao dịch tại 75.079.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Fred Hu, giám đốc quản lý của Goldman Sachs Group cho biết: “Trung Quốc không phải là tiêu điểm của cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng nó đang tạo ra những rủi ro trong việc tạo ra các bong bóng tài sản”.

Dann Newsom, chuyên gia phân tích cấp cao tại Telvent DTN: “Theo dữ liệu thất nghiệp của Mỹ đưa ra hôm thứ sáu tuần rồi, thị trường vàng đang nhận được nhiều lực mua khắp toàn cầu của những nhà đầu tư muốn tìm một kênh đầu tư an toàn, khi họ cho rằng có lẽ nền kinh tế toàn cầu không mạnh mẽ như các chính phủ đã “quảng cáo””.

Newsom nói: “Các điều kiện cơ bản của thị trường vàng vẫn đang cho thấy xu hướng tăng giá. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy lãi suất sẽ tăng lên, vì thế đồng USD tiếp tục chịu áp lực đi xuống”.

Nicholas Brooks, trưởng bộ phận nghiên cứu và đầu tư tại ETF Securities, cho rằng sự tăng giá của vàng dựa trên những kỳ vọng rằng các chính sách nới lỏng tiền tệ sẽ tiếp tục theo sau cuộc họp của G20 hồi cuối tuần qua.

Brooks nói: “Các nhà đầu tư đã trở nên lo ngại về triển vọng của các đồng tiền giấy cũng như lạm phát. Và vì thế các nhà đầu tư nhảy vào vàng là một điều tự nhiên”.

Nhà giao dịch Michael Blumenroth của ngân hàng Deutsche Bank cho rằng những nỗi sợ lạm phát đang bắt đầu tăng lên lại, trong khi đồng USD yếu duy trì là động lực chính dẫn dắt thị trường vàng. Mọi người đang kỳ vọng vào một sự suy yếu hơn nữa của đồng tiền này”.

Ông nói thêm: “Nhìn chung, sự tăng giá này là lành mạnh và hợp lý”.

Còn Michael Guido, giám đốc bán hàng của quỹ đầu cơ Macquarie Capital USA Inc tại New York nhận định: “Trông có vẻ như vàng sẽ tạo thêm những mức cao mới. Fed đã nói rõ ràng rằng lãi suất sẽ “không thể đi đâu” trong thời gian tới được nữa. Đồng USD đang chìm. Các nhà đầu tư giá lên mà đang nắm giữ vàng thì tiếp tục tăng vị thế mua vào khi thị trường thiết lập tại những mức cao như thế này”.

Guido nói: “Thị trường đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ cho vàng, mà quan trọng nhất là đồng USD”.

Vàng có lẽ sẽ chạm đỉnh 1,500 trong vòng 18 tháng tới, Ngân hàng Hoa Kỳ Merrill Lynch cho biết trong một bản báo cáo vào hôm qua, Họ trích dẫn rằng những hành động của các ngân hàng trung ương có thể sẽ là một hàng rào bảo vệ sự suy giảm sâu trong thị trường vàng.

Các đồng tiền từ 10 nền kinh tế công nghiệp lớn nhất đang “chịu đựng vấn đề về tín dụng”, và điều này đang khiến giới đầu tư đổ vào các tài sản hữu hình như vàng, ngân hàng này cho biết.

Còn trong một bản báo cáo khác của Morgan Stanley cho biết: “Việc Ấn Độ mua vàng sẽ hỗ trợ thị trường tăng giá theo 2 cách sau: đó là một nửa số lượng vàng trong kế hoạch của IMF đã không bị bán tháo ra thị trường, nên nguồn cung cũng không bị tăng đáng kể, và việc này có thể cho thấy Trung Quốc vẫn là người mua tiềm năng nhất”.

Afshin Nabavi, phó chủ tịch tại MKS Finance SA ở Geneva cho rằng doanh số bán vàng để tái chế đã không tăng lên theo sau mức giá tăng gần đây.

Nabavi nói: “Mọi người thường kỳ vọng tại những mức giá như thế này, để rồi có thể bán ra hàng tấn vàng, nhưng đó không phải là trường hợp vào lúc này”.

Trong khi đó, Michael Gross, nhà môi giới và cũng là chuyên gia phân tích của OptionSellers.com cho biết: “Sự hỗ trợ cho vàng sẽ đến từ đồng USD yếu hơn, và điều đó sẽ giữ cho giá vàng gần những mức giá cao như hiện nay, khi mà các thị trường chứng khoán cũng mạnh hơn, và giá dầu lên cao hơn đã đẩy giá các kim loại khác tăng trong lúc tâm lý ưa thích rủi ro cũng đang mạnh hơn. Nhưng đà tăng của vàng có thể bị vấp ngã bởi những lệnh mua đặt trước trong thị trường chứng khoán Mỹ, do các nhà giao dịch bắt đầu chốt lợi nhuận từ mức tăng của thị trường vàng và đặt tiền vào trong thị trường chứng khoán”.

Còn theo thông tin từ web site của SPDR Gold Trust, quỹ vàng lớn nhất thì trong ngày hôm qua quỹ này một lần nữa có động thái mua vàng với tổng lượng mua là 6.1 tấn và đưa tổng lượng dữ trữ vàng lên 1,114.44 tấn từ mức 1,108.34 tấn hồi cuối tuần qua.
Trả lời với trích dẫn


  #2  
Cũ 13-12-2012, 01:18 PM
thanhtancom thanhtancom đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 23
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Nicholas Brooks thuộc ETF Securities cho biết “vàng phục hồi sau khi G20 cam kết duy trì các gói kích thích trong phiên họp cuối tuần. Các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về triển vọng của tiền giấy và nguy cơ lạm phát, một điều đương nhiên là họ sẽ chuyển tiền vào vàng”.
Michael Blumenroth, trader thuộc Deutsche Bank cho biết “Nỗi lo lạm phát đã dấy lên trong khi đôla yếu vẫn là nhân tố then chốt thúc đẩy thị trường”.

Các trader cho biết vàng mạnh lên ngay cả đối với các đồng tiền khác ngoài đôla, điều này cho thấy các mức tăng của vàng rất linh hoạt.

Suki Cooper, phân tích gia thuộc Barclays Capital cho biết “Đôla là nhân tố chính khiến vàng tăng hôm qua. Có nhiều nhân tố ảnh hưởng lên thị trường từ đôla yếu đến thông tin các ngân hàng TW Châu Á mua vàng tuần trước”.

Darin Newsom, thuộc Telvent DTN cho biết “Sau thông tin thất nghiệp của Mỹ, lực mua trú ẩn vào vàng xuất hiện trên tòan thế giới do mọi người nghĩ rằng các nền kinh tế tòan cầu có thể không mạnh như dự báo”.

Michael Guido, thuộc Macquarie Capital cho biết “Dường như vàng sẽ còn tìm đến các đỉnh cao mới cho tới khi có thêm thông tin. Fed giữ nguyên lãi suất, đôla đang giảm. Những nhà đầu tư dự đoán vàng tăng đang bổ sung thêm các trạng thái khi thị trường đạt mức cao mới”.

Bank of America Merrill Lynch cho biết vàng có khả năng lên $1,500 trong 18 tháng tới do các ngân hàng TW tìm nơi trú ẩn trước sự mất giá của đôla, euro và yên. Các đồng tiền của 10 nền kinh tế công nghiệp lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với những vấn đề về sự tín nhiệm, điều này khiến luồng vốn đầu tư đổ vào các tài sản mạnh như vàng.

Theo Bloomberg, Marketwatch


Nguồn: Vanginfo.vn
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:20 AM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top