Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > THỊ TRƯỜNG VÀNG > Thị trường vàng vật chất
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 13-12-2012, 01:19 PM
hlfumiture hlfumiture đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 49
Mặc định Khủng hoảng hay chưa?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Thị trường chứng khoán Châu Á mở phiên cuối tuần màu đỏ, dẫn đầu là cổ phiếu khối ngân hàng trước thông tin về đợt khủng hoảng toàn cầu mới đang nhen nhóm ở Dubai.

Khởi động phiên giao dịch, chỉ số Nikkei đánh mất hơn 2%, rơi xuống mức đáy 4 tháng. Hàng lọat các cổ phiếu trên chỉ số này bị tuột dốc khi đồng dollar giảm tới mức thấp 14 năm so với đồng Yên. Đồng thời, các vấn đề về vay nợ tại Dubai đang đe dọa trực tiếp thị trường tài chính và chứng khoán Châu Âu.

Chỉ số Nikkei tuột mất 2% xuống còn 9,194.61, sau khi giảm tới 2,1% chạm ngưỡng đáy 9,189.73 kể từ giữa tháng 7 đến giờ. Nối tiếp đà giảm, chỉ số Topix cũng hạ 1,7% chỉ còn 815.83.

Cụ thể, cổ phiếu của Mitsubishi UFJ Financial Group hạ 1,7% do cổ phiếu khối ngân hàng sụt giảm trước những quan ngại về mức độ ảnh hưởng của vấn đề vay vợ tại Dubai tới nhóm cổ phiếu này.

Tại Úc, thị trường chứng khoán tuột dốc tới 3%, đánh dấu mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ hồi tháng 6. Ít nhiều chịu sự tác động của hoạt động đầu tư từ phía Dubai, hầu hết những cổ phiếu bật mạnh trong thời gian gần đây đều giảm điểm, đặc biệt là cổ phiếu của các công ty tài chính và hệ thống bán lẻ.

Ông Richard Morris, giám đốc bộ phận quản lý đầu tư của Constellation Capital Management cho biết: “Dubai đã trở thành một cú sốc lớn đối với thị trường toàn cầu. Trong thời gian qua, dường như mọi người đã quá liều lĩnh và sự việc này nhắc chúng ta nhớ tới những gì đã xảy ra trong suốt đợt khủng hoảng tài chính vừa qua.”

Mở phiên giao dịch, chỉ số S&P/ASX 200 hạ 141.5, xuống còn 4,567.1 lúc 23:42 GMT. Đây chính là mức giảm lớn nhất kể từ hôm 23/06 đến nay.

Cổ phiếu của hai hãng BHP Billiton và Rio Tinto đánh mất 3,7%. Cùng với đó, cổ phiếu của các ngân hàng lớn cũng liên tục tuột dốc, với mức giảm dao động trong vùng 2,8 – 4,4%.

Trong những tuần qua, cổ phiếu của các công ty bán lẻ đã chứng kiến tốc độ hồi phục mạnh mẽ trước niềm tin thị trường về mùa giáng sinh đang đến gần. Thế nhưng, hôm nay nhóm cổ phiếu này cũng mất điểm do giới đầu tư tiến hành chốt lời. Cụ thể là, cổ phiếu của Harvey Norman và Pacific Brands lần lượt hạ 4,3% và 4,1%.
Nguồn bsc.com
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:41 AM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top