Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > GÓC CHUYÊN MÔN > Góc chuyên đề - Thảo luận chuyên sâu
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 13-12-2012, 03:21 PM
tat tat đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 32
Mặc định Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư 23/4 /2009

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Nhận định xu hướng giá vàng trên mô hình ICHIMOKU




Ngày hôm qua, tín hiệu đảo chiều giảm xuất hiện trên vùng mây kumo, tuy nhiên, vùng mây màu vàng chỉ duy trì được trong một khoảng thời gian khá ngắn và lại tiếp tục đổi màu cho thấy sức tăng của vàng từ 864 vẫn có thể tiếp diễn.

Hiện tại, các chỉ báo kỹ thuật theo mô hình ICHIMOKU cho thấy tín hiệu tăng được thể hiện khá rõ với vùng mây kumo cho dấu hiệu bắt đầu một bước tăng mới và các đường senkou span A và B đang bắt đầu mở rộng ra.

Đường giá đang dao động bên trên vùng mây kumo, đường trung bình MA24 cũng cho thấy hướng tăng đang được hỗ trợ, chỉ báo parabolic trên biểu đồ cũng cho tín hiệu mua vào đối với vàng.

Đường tenkan đã cắt kijun từ dưới lên và hướng lên cũng hỗ trợ cho nhận định trên cùng với đường chinkou span đã cắt qua đường giá từ dưới lên và vẫn đang hướng lên cho thấy dấu hiệu tăng đang nhận được nhiều hỗ trợ.

Chỉ báo ADX cũng đang thể hiện khả năng tăng với đường DI+ nằm trên DI- và đường ADX đang tiếp cận với khu vực thể hiện cường độ mạnh, tuy nhiên, chưa hoàn toàn nằm ở khu vực này.

Hỗ trợ của giá vàng đặt tại mức giá của chỉ báo parabolic và đường MA24 quanh vùng 890, xa hơn nữa là hỗ trợ tại vùng mây kumo quanh vùng 886. Trong khi đó, kháng cự gần nhất đặt tại 900 và nếu phá vỡ mức này, sức tăng của vàng được kỳ vọng mạnh và trước mắt sẽ về mục tiêu 915.

Nhận định xu hướng trong ngày: tăng

Chiến lược giao dịch: Canh mua quanh vùng 885/886, dừng lỗ dưới 880, mục tiêu 900.

Theo Vangvietnam
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 13-12-2012, 03:21 PM
thanhphatwood thanhphatwood đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 63
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Nhận định giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui Bussan HongKong cho rằng:

- Biên độ giá vàng phiên châu Á kỳ vọng trong khoảng 8805-905.

- Mức cản tiếp theo của vàng là vùng 864/918.

- Sức tăng của vàng hiện tại được tiếp diễn từ sức mạnh của thị trường Mỹ đêm qua sau khi được chứng khoán hỗ trợ và dự báo sẽ còn được tiếp diễn trong hôm nay.

- Chứng khoán Mỹ đã có diễn biến tăng đầu phiên khá ấn tượng với kết quả kinh doanh tốt của các hãng lớn, tuy nhiên những lo ngại về hoạt động ngân hàng và tài chính đã nhanh chóng được thể hiện với các hoạt động chốt lời mạnh mẽ đẩy các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm điểm, bỏ qua hết những nỗ lực tăng giá trước đó. Chính điều này đã hỗ trợ giá vàng tăng.

- Hoạt động giá tăng có thể sẽ được tiếp tục duy trì trong hôm nay sau khi thị trường châu Á mở cửa, ảnh hưởng từ chứng khoán Mỹ có thể sẽ tiếp tục kéo dài sang thị trường châu Á và nhu cầu phòng vệ tài sản lại cao hơn.

- Thông tin đáng chú ý ngày hôm nay là những báo cáo về chỉ số PMI khu vực châu Âu cũng như đơn hàng công nghiệp của khu vực này. Ngoài ra còn có những thông tin vè doanh số nhà tồn đọng của Mỹ rất được quan tâm sau những lo ngại ngày hôm qua do giá nhà đất tăng lên mạnh mẽ. Những thông tin này dự báo sẽ có nhiều tác động tới thị trường chứng khoán và thị trường vàng. Xu hướng phụ thuộc vào yếu tố tâm lý chung bên ngoài các tác động cơ bản, do đó vẫn là khó đoán xu thế hiện tại.

- Tín hiệu kỹ thuật cho thấy hỗ trợ 880 lại bị thử thác sau khi vàng không thể vượt qua vùng kháng cự 894 trong hôm qua. Khả năng test hỗ trợ này một lần nữa là khá cao trong khi hoạt động đầu ngày phiên châu Á được dự báo có thể tiếp tục xu hướng giảm trong phiên Mỹ đêm qua.

- Hôm nay tiếp tục là thời điểm các doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý I và đây là thông tin được chờ đợi, có thể ảnh hưởng mạnh đến thị trường.

- Yếu tố kỹ thuật cho thấy mô hình tăng giá đang hình thành và vàng có khả năng tăng mạnh trong thời gian tới nếu vùng cản 900 bị phá vỡ. Xu hướng tăng vẫn đang chiếm ưu thế trong hôm nay.
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 13-12-2012, 03:21 PM
nambinhnam nambinhnam đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 46
Mặc định

Vàng tăng trở lại trên thị trường New York sau khi IMF đưa ra dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại. Theo dự báo của IMF, kih tế toàn cầu sẽ giảm khoảng 1.3% so với 0.5% dự đoán đưa ra hồi tháng 1. Sau phát biểu của IMF trên, giới đầu tư bắt đầu cơ những hoạt động mua kim loại quý như công cụ đầu tư an toàn trong giai đoạn nền kinh tế suy yếu.

Sức tăng của vàng thế giới trong phiên ngày hôm qua còn được nâng đỡ nhờ hoạt động nhập khẩu vàng của Ấn Độ diễn ra mạnh trong thời gian qua.

Mở cửa với giá cao ở phiên châu Á sáng nay quanh 890, thị trường vẫn có lực mua khá mạnh có thể nâng đỡ thị trường tiếp tục đi lên trong ngày với cản trên 900 còn thử thách thị trường.

Biên độ dao động dự kiến trong phiên châu Á: 885-895.

Với sự tăng giá trở lại của vàng thế giới vào cuối phiên New York này, khả năng thị trường vàng trong nước sẽ tăng tốt hơn so với những phiên trước đó với những kỳ vong khả năng giá đi lên của vàng thế giới đang còn khả quan.

Vàng thế giới hiện đang giao dịch quanh mức 891/892, thời điểm sàn vàng đi vào giao dịch mà vàng thế giới vẫn giữ quanh vùng giá này khả năng sàn vàng sẽ mở cửa quanh mức 19.040 triệu đồng/lượng, xu hướng giá giảm nhẹ đầu phiên. Tăng là hướng chính trên sàn vàng trong phiên sáng nay.

Biên độ dao động dự kiến 18.800-19.300 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể và những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.
Trả lời với trích dẫn


  #4  
Cũ 13-12-2012, 03:21 PM
minhkhago minhkhago đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 71
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Sàn vàng mở cửa đầu phiên sáng nay với giá khá cao, quanh 19.140 triệu đồng/lượng, chưa có biến động lớn nào đầu ngày nhưng sàn đang còn giữ giá cao dù vàng thế giới có mức điều chỉnh giảm nhẹ trở lại.

Sàn vàng mở cửa với giá tăng so với phiên ngày hôm qua do tác động từ vàng thế giới có hướng tăng còn khả quan tác động đến tâm lý nhà đầu tư với những kỳ vọng hướng giá đi lên.

Như đánh giá trước đó, chúng tôi kỳ vọng cho biên độ dao động của vàng thế giới tạm thời quanh 886-895, mức 900 sẽ vẫn là thử thách lớn của thị trường. Hiện vàng thế giới đang giao dịch quanh mức 893, thị trường có thể có những điều chỉnh giá giảm trở lại và tiếp tục đi lên trong ngày.

Sàn vàng ACB hiện nay vẫn theo sát diễn biến của vàng thế giới, hiện sàn vàng đang khớp lệnh quanh mức 19.150 triệu đồng/lượng, chúng tôi kỳ vọng cho khả năng vàng thế giới giảm về quanh mức 888, sàn vàng tương ứng 19.050 triệu đồng/lượng các nhà đầu tư có thể mua vào trên sàn vàng. Kỳ vọng giá chốt lời quanh 19.200 triệu đồng/lượng.

Ưu tiên trạng thái mua trên sàn vàng do hướng tăng còn khả quan, tâm lý nhiều nhà đầu tư trên sàn cũng hướng giá lên nên khả năng sàn thể hiện sức tăng giá tốt hơn so với giảm.

Diễn biến trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.
Trả lời với trích dẫn


  #5  
Cũ 13-12-2012, 03:21 PM
tanlienthuan tanlienthuan đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 55
Mặc định

Hình như vàng khó để có giá bởi vì nó không có dòng chảy tiền mặt. (Thực sự cho đến khi bạn quyết định bán thì nó đã có dòng chảy tiền mặt giảm vì bạn phải giữ nó trong kho hay những người xấu quyết định đánh cắp nó).

Tôi định giá theo 3 cách

1. Giá trị thị trường (bạn có thể bán vàng được bao nhiêu trong ngày hôm nay – thông thường và thỉnh thoảng thì xem nó như là “giá”)

2. Dòng vốn thu nhập (cái khác hơn giá trị thị trường dưới tiêu chuẩn giá trị quốc tế (International Valuation Standards -IVS), đó là giá trị hiện tại ròng của dòng tiền tương lai, phức tạp hơn bởi sự thật rằng bạn đang bước vào cuộc tranh luận về (a) lãi suất chiết khấu để sử dụng là cái nào và (b) giá trị cuối cùng là bao nhiêu (đó là lúc bạn sẽ bán nó trong giai đọan 10 hay 20 năm nữa).

3. Chi phí thay thế sụt giảm, thông thường là chi phí mua 1 khu mỏ vàng và đào nó lên, nó sẽ bị phức tạp lên bởi giá thị trường hiện tại (ảnh hưởng đến việc bạn có thể mua bao nhiêu mỏ vàng) và sự thật là đời sống hiệu quả của vàng thì vô tận.

Một thứ khác về việc đinh giá trị đó là nếu giá thị trường (giá), giá trị từ dòng vốn thu nhập và giá trị từ chi phí thay thế không giống nhau cùng 1 lúc thì sau đó (a) là bạn sẽ tổng hợp sai hay (b) là thị trường sẽ trong cái mà IVS gọi là “sự mất thăng bằng” và nếu rơi vào trường hợp đó thì bạn có thể kỳ vọng về 1 sự thay đổi.

Vàng là 1 tài sản

Có 1 điều là “vàng là 1 tài sản” và giống như bất kỳ tài sản nào có thành phần để định giá là dòng chảy tiền mặt mà bạn mong đợi sẽ mở rộng cùng với kỳ vọng bán nó cho 1 dự đoán giá trong tương lai.

Khá giống với căn nhà của người có nghề nghiệp, bạn có một mức thuê đáng giá, tuy nhiên, một số người thanh toán để có được căn nhà thứ 2 và thứ 3 thậm chí khi họ ít khi sống trong đó bởi vì họ kỳ vọng nó sẽ đáng giá hơn trong tương lai. Điều này không khác lắm so với vàng và điều tương tự cũng không kết thúc ở đó. Một số người mua vàng vì thế họ có thể đeo nó trên cổ lúc này đến lúc khác để gây ấn tượng với người khác rằng họ giàu có như thế nào. Một số người mua những căn nhà lớn với lý do tương tự.

Vì thế có thể đoán chừng là 1 có 1 sự tương quan giữ “sự mất thăng bằng” của thị trường nhà ở Mỹ và giá vàng không?

Thật là điều ngạc nhiên, dường như là có.

Biểu đồ này so sáng giá vàng trung bình 1 năm qua và tính toán sự mất cân bằng của thị trường nhà ở Mỹ.



Có vẻ như người ta đã bắt đầu đánh giá cao giá trị của vàng trong năm 1980 vàkhó để theo dõi phạm vượt quá hay ít hơn giá trị của thị trường nhà.

Trong trường hợp này, có lẽ vào khoảng giữa năm 2012, vàng có thể có giá trị khoảng 200 USD/ounce. Đó là 1 loại viễn cảnh giảm phát hơn là viễn cảnh lạm phát.

Kỳ vọng đó đáng tin thế nào?

Mức chênh lệch trên/dưới giá nhà đã trễ hơn 2 năm so với gía vàng từ năm 1980 đến năm 2008, với hệ số tương quan R2 là 78%. Đó không phải là 95% và nó không chính xác cho một loạt dữ liệu trong 1 thời gian dài nhưng ít nhất kỳ vọng cũng nằm trong 1 vùng điều chỉnh.

Theo seekingalpha
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:36 PM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top