Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > THỊ TRƯỜNG VÀNG > Thị trường vàng thế giới
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 28-06-2012, 10:00 AM
catphu catphu đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 139
Mặc định Giá vàng trong nước tăng hơn 400.000 đồng/lượng

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com


Diễn biến giá vàng SJC trong 3 tháng trở lại đây (đơn vị: nghìn đồng/lượng) - Ảnh: SJC.
Giá vàng trong nước sáng nay bật lên mức 47,6 triệu đồng/lượng sau khi giá vàng quốc tế tăng 2,9% vào đêm qua. So với vàng quốc tế, vàng trong nước đang đắt hơn cả triệu đồng mỗi lượng.

Lúc 10h45 trưa nay, Công ty Phú Quý tại Hà Nội niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,68 triệu đồng/lượng (bán ra). Cùng thời điểm, Công ty Bảo Tín Minh Châu giao dịch vàng Rồng Thăng Long ở các mức tương ứng là 47,4 triệu đồng/lượng và 47,7 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM, giá vàng được các doanh nghiệp lớn niêm yết thấp hơn so với ở Hà Nội. Công ty Sacombank-SBJ báo giá vàng SBJ ở mức 47,36 triệu đồng/lượng và 47,59 triệu đồng/lượng. Công ty SJC mua vào vàng miếng SJC ở mức 47,38 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 47,58 triệu đồng/lượng.

So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC hiện đã tăng thêm 430.000 đồng/lượng. Giá vàng sáng nay bật mạnh khi mở cửa, nhưng sau đó di chuyển trong biên độ hẹp, hầu như không có nhiều thay đổi sau mỗi lần điều chỉnh giá.

Tuy nhiên, so với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng trong nước vẫn cao hơn chừng 1 triệu đồng/lượng. Theo thông tin từ các doanh nghiệp vàng, mua vào đang là xu hướng chính trên thị trường vàng miếng mấy ngày qua, khiến giá vàng trong nước tăng nhanh hơn và giảm chậm hơn giá vàng quốc tế.

Các nhà phân tích thị trường của Sacombank-SBJ cho rằng, hoạt động “bắt đáy” đang diễn ra khi giá vàng giảm từ 48 triệu đồng/lượng về 47 triệu đồng/lượng.

Giá USD thị trường tự do sáng nay chững lại quanh ngưỡng 20.900 đồng. Lúc hơn 10h, một số điểm giao dịch tại Hà Nội báo thu đổi ngoại tệ này ở mức 20.880 đồng (mua vào) và 20.930 đồng (bán ra).

Ngân hàng Vietcombank duy trì báo giá USD ở mức 20.830 đồng và 20.834 đồng. Tỷ giá bình quân liên ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên ở 20.628 đồng.

Giá vàng thế giới sáng nay lại giảm đáng kể sau phiên tăng vọt vào đêm qua. Lúc 10h30 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á hạ 6,2 USD/oz so với giá đóng cửa ở New York, còn 1.864,4 USD/oz. Trước đó, có thời điểm giá vàng giảm khoảng 15 USD mỗi ounce.

Hôm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố một kế hoạch chi 447 tỷ USD để kích thích tăng trưởng và tạo việc làm cho người dân nước này. Thông tin này không gây bất ngờ cho thị trường nhưng cũng khiến tâm lý ưa rủi ro của giới đầu tư tại châu Á sáng nay gia tăng phần nào, theo đó làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Trước đó, trong phiên đêm qua, vàng đã tăng giá mạnh cùng với sự trượt dốc của thị trường chứng khoán Phố Wall. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke đã khiến giới đầu tư thất vọng khi không đề cập đến một kế hoạch hỗ trợ tăng trưởng nào trong bài phát biểu cùng ngày. Thị trường theo đó chuyển vốn mạnh sang vàng, giúp giá vàng giao ngay tăng 52,3 USD/oz khi đóng cửa, lên 1.870,6 USD/oz.

Nhưng các chuyên gia nhận định, trong ngắn hạn, việc FED chưa có tín hiệu rõ ràng nào về một gói QE3 có thể tạo áp lực giảm giá đối với vàng. Tuy nhiên, giá vàng ít có khả năng giảm sâu quá vùng 1.800-1.810 USD/oz.

Còn trong dài hạn, chính sách tiền tệ lỏng lẻo của các nền kinh tế lớn và những bất ổn toàn cầu sẽ còn hỗ trợ nhiều cho giá vàng. Trong cuộc họp hôm qua, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chưa phát đi tín hiệu nào cho thấy họ sẽ sớm tiếp tục việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Từ đầu tuần tới nay, giá vàng biến động hỗn hợp, không thể hiện rõ xu hướng do thị trường đang trong giai đoạn nhạy cảm cao với thông tin. Xu hướng giá vàng được dự báo sẽ được thể hiện rõ hơn sau cuộc họp của FED vào ngày 20-21/9 tới.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay hạ về 1,39 USD/Euro, từ mức 1,4 USD/Euro vào hôm qua. Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 10 ở Mỹ lúc gần 11h trưa giờ Việt Nam tăng 0,3 USD/thùng so với đóng cửa hôm qua, lên 89,35 USD/thùng.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:54 PM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top