Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > THỊ TRƯỜNG VÀNG > Tin Tức Thị Trường - Bình Luận
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 26-05-2012, 10:02 PM
vietgate vietgate đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 69
Mặc định Bản tin tổng hợp thị trường vàng của Kitco 24h

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vàng đã xóa sạch những mối nghi ngờ của ngày trước đó, để cuối cùng đạt tới mức lịch sử 1200, do đồng USD ngày càng “nhạt nhòa” trước những đồng tiền chính khác.

Trong phiên châu Á, Vàng đã lơ lửng trong một biên độ hẹp, với đồng USD chỉ giảm nhẹ so với các đồng tiền chính khác. Sàn Tocom mở cửa và thị trường nhận đuợc một ít sự quan tâm, lượn lờ quanh mức 1180. Thông tin Phê duyệt xây dựng của Úc cong bố thấp hơn kỳ vọng, nhưng ít ảnh hưởng lên các thị trường kim loại và ngoại hối. Vàng vẫn duy trì trong một biên độ hẹp suốt buổi sáng. Trong buổi trưa, cặp đồng tiền USD/JPY phục hồi mạnh tăng 100 điểm lên 87.50, dựa trên tin tức rằng chính phủ Nhật đang thúc đẩy chính sách nới lỏng tiền tệ, và Ngân hàng dự trữ Úc thông báo tăng tỷ lệ lãi suất thêm 0.25% lên 3.75%, nhưng đồng AUD ngay thời điểm lại sụt giảm, dù sau đó đã nhanh chóng phục hồi trở lại. Phần còn lại của ngày thị trường diễn biến khá chậm.

Sự khác biệt đã diễn ra khi châu Âu mở cửa. Với các thị trường chứng khoán hoàn toàn đã thấu hiểu tin tức từ vụ Dubai, và dữ liệu kinh tế tích cực đến từ Trung Quốc, khiến các nhà đầu tư trở nên mạo hiểm hơn, và do đồng USD cũng suy yếu so với các đồng tiền khác, tất cả đã giúp Vàng dâng lên. Kim loại này nhanh chóng leo lên thêm 20 USD, do lực mua mạnh đã đẩy thị trường lên 1198.75, nhưng khi đó vàng vẫn không thể vượt qua mức 1200.

Thị trương sau đó đã giảm lại vài USD, và giao dịch tĩnh lặng quanh mức 1194, do các nhà tham gia thị trường đã đuối sức. Trong buổi sáng, khu vực xài đồng EUR báo cáo chỉ số PMI tăng lên 51.2 trong tháng 11, đạt mức cao nhất trong 20 tháng qua. Được biết các nhà kinh tế chỉ kỳ vọng tăng đên 51.0. Khu vực này cũng đã báo cáo tỷ lệ thất nghiệp không đồi tại 9.8% trong tháng 10, đúng như kỳ vọng của các nhà kinh tế. Đồng EUR cuối cùng giao dịch trên 1.5100 vào buổi chiều so với đồng bạc xanh.

Một điểm đáng quan tâm vào hôm qua là lời thông báo của Barrick Gold về việc đã hoàn thành việc loại bỏ các hợp đồng phòng hộ giá trước thời hạn kỳ vọng vào tháng 09/2010, với khoảng chi phí tăng thêm là 300 tỷ USD. Điều này một lần nữa đã khiến các nhà đầu tư có quan điểm tin rằng thị trường vàng sẽ vẫn còn trên xu thế tăng giá trong xa hơn.

Khi thị trường châu Mỹ mở cửa, giá vàng đột ngột chìm xuống dưới 1190, nhưng lực mua nhanh chóng tăng lên khi nhiều nhà đầu tư săn giá hời lợi dụng để mua vào. Vàng tăng lên đến 1196, trước khi một số biến động lớn dựa trên giá PM Fix đã đưa kim loại này xuống thấp hơn.

Vào khoảng thời gian đó, các thông tin kinh tế quan trọng được đưa ra.

Bộ Thương Mại Mỹ báo cáo chi xây dựng trong tháng 10 không đổi tại mức 910.77. Các nhà kinh tế đã kỳ vọng một mức giảm 0.5% trong tháng 10. Viện quản trị nguồn cung (ISM) của Mỹ cũng báo cáo chỉ số hoạt động sản xuất giảm về 53.6 trong tháng 11 từ mức 55.7 của tháng trước đó. Con số công bố này cũng nằm dưới mức kỳ vọng 55.0 của các nhà phân tích. Đồng USD ngay lập tức mất thăng bằng, và điều này giúp vàng tăng lên cuối cùng chạm mức 1201, mức cao nhất trong ngày và cũng là kỷ lục mới. Thị trường sau đó vẫn duy trì trong biên độ này, và cuối cùng đóng cửa tại mức thấp hơn một chút tại 1199.
Với việc các nhà đầu tư một lần nữa tìm thấy sự ưa thích nơi vàng, thì giá kim loại này đã đạt tới một cột mốc lịch sử mới. Sẽ không có sự vững chắc nơi đồng USD, và vàng rõ ràng sẽ lên cao hơn và khả năng kế tiếp là 1220. Tuy nhiên, cũng nên chú ý rằng có thể có nguy cơ từ việc chốt lời và đẩy giá vàng xuống thấp hơn.

Theo Giavang.com.vn
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:20 PM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top